Xã hội

Dùng giấy chứng nhận giả, mạo danh nhà báo hù doạ doanh nghiệp và CSGT

28/03/2019, 20:04

Báo Bảo vệ Pháp luật chính thức thông tin về việc một đối tượng dùng thẻ giả mạo PV của báo đi hù doạ doanh nghiệp và CSGT.

img
Giấy tờ giả danh PV báo Bảo vệ pháp luật của đối tượng

Báo Bảo vệ pháp luật vừa chính thức lên tiếng thông tin về việc một đối tượng dùng giấy tờ giả để mạo danh là phóng viên của báo Bảo vệ pháp luật, đi hù doạ doanh nghiệp và CSGT.

Theo đó, ngày 28/3, trên một số trang mạng xã hội lan truyền hình ảnh và thông tin về một người xưng là phóng viên báo Bảo vệ pháp luật đi hù doạ doanh nghiệp và CSGT.

Theo thông tin lan truyền trên mạng xã hội, đối tượng là một người đàn ông sử dụng một Giấy chứng nhận của báo Bảo vệ pháp luật màu đỏ, mẫu mã, kích thước khá giống một thẻ phóng viên.

Mặt trong ghi Viện Kiểm sát nhân dân tối cao - Báo Bảo vệ pháp luật - Cơ quan đại diện phía Nam; Họ và tên: Nguyễn Hồng Cương; Sinh năm 1981; Số CMND: 038081000062; Chức vụ: Phóng viên; Bút danh: Hồng Cương, do Trưởng Cơ quan đại diện phía Nam báo Bảo vệ pháp luật Nguyễn Quốc Thiều, ký ngày 2/6/2018.

Báo Bảo vệ Pháp luật khẳng định đây là giấy chứng nhận giả mạo. Hiện nay, báo Bảo vệ pháp luật cho biết không có phóng viên, nhân viên, hợp đồng lao động nào có tên là Nguyễn Hồng Cương, cùng bút danh Hồng Cương.

Báo Bảo vệ pháp luật cũng khẳng định không ban hành giấy chứng nhận phóng viên như trong hình phản ánh. Các phóng viên khi tác nghiệp sử dụng thẻ nhà báo của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp, hoặc giấy giới thiệu của Tòa soạn theo đúng quy định.

Bên cạnh đó, trong Giấy chứng nhận giả mạo này đóng dấu của Cơ quan đại diện phía Nam báo Bảo vệ pháp luật là Nguyễn Quốc Thiều ký ngày 2/6/2018. Trong thực tế, ông Nguyễn Quốc Thiều đã nghỉ hưu và bàn giao công tác từ 1/4/2018.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.