Bên lề

Đừng giết chết sự tử tế

29/05/2018, 10:59

Vòng đấu thứ 9 V-League 2018 chứng kiến một trận cầu mãn nhãn giữa Hà Nội FC và FLC Thanh Hóa.

hntt-flc

Ảnh minh họa

Công bằng mà nói, 90 phút ở Hàng Đẫy xứng đáng hay nhất V-League 2018 từ đầu mùa. Nhưng không chỉ gây ấn tượng về chuyên môn, cuộc đọ sức tại Hàng Đẫy còn cho thấy vẻ đẹp trên khán đài, nơi các CĐV đội bóng áo tím có những màn cổ vũ chuyên nghiệp. Giữa hoàn cảnh u ám của bóng đá nước nhà, trận Hà Nội FC - FLC Thanh Hóa rõ ràng là một điểm sáng, một sự tử tế.

Từ đầu mùa giải 2018, HLV Park Hang-seo cùng các cộng sự tin cậy đã ngược xuôi rất nhiều sân đấu để dự khán và lựa chọn thêm những nhân tố mới cho U23 Việt Nam. Nhà cầm quân người Hàn Quốc đương nhiên đứng ngoài cuộc đấu ở thượng tầng bóng đá Việt Nam. Không phải vì ông mang quốc tịch Hàn Quốc, mà là vì ông thực sự chuyên nghiệp, tận tâm với công việc thuộc về mình. Ông Park chắc chắn cũng là một điểm sáng, một sự tử tế.

Giám đốc kỹ thuật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Jurgen Gede vừa cùng vài người bạn, Đức có, Việt có, Việt kiều cũng có tổ chức một giải đấu từ thiện, quyên góp được gần 100 triệu đồng giúp đỡ một trại trẻ mồ côi tại Bắc Giang. Ông Gede chẳng có lý do gì để làm vậy và cách giải thích duy nhất, ông là người tử tế và thực tâm với bóng đá Việt Nam.

Giữa lúc bóng đá Việt Nam đang lan tỏa được điều tử tế, sau thành công của U23 Việt Nam, những lùm xùm quanh cuộc đua vào Liên đoàn Bóng đá Việt Nam lại như một nhân vật phản diện, chà đạp lên tất cả. Nhân vật này không phải là một hay vài người, mà là nhiều người, nhiều nhóm người cùng giở những chiêu trò đánh dưới thắt lưng đối thủ.

Mới tuần trước, Phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Nguyễn Xuân Gụ bị cơ quan công an tạm giữ, phạt hành chính vì vào khách sạn cùng một cô gái nhưng không đăng ký tạm trú. Người trong giới đều hiểu, đây chỉ là vở kịch do phe đối lập dựng lên nhằm hạ uy tín của ông Gụ - người đang tiếp tục tranh cử khóa tới. Việc ông Gụ vào khách sạn cùng một cô gái là có thật nhưng diễn biến sau đó không thể là ngẫu nhiên, nhất là những bức ảnh bị tuồn ra ngoài.

Sự việc của ông Gụ cũng tiếp tục phơi bày sự thối nát, mục ruỗng của bộ máy lãnh đạo nền bóng đá Việt Nam. Nhưng đáng ngại hơn, những sự việc kiểu này có nguy cơ sẽ bào mòn niềm tin, giết dần sự tử tế vốn hiếm hoi của bóng đá Việt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.