Pháp luật

Dùng kìm phá két trộm hơn 1,3 tỷ đồng của chủ

23/01/2015, 16:04

Lợi dụng lúc cả nhà gia đình bà chủ ngủ say đối tượng đã dùng kìm phá két trộm hơn 1,3 tỷ đồng.

trom
Nghi can trộm tài sản và số tiền tang vật.

Cơ quan CSĐT công an quận 5, TPHCM vừa cho biết đang tạm giữ nghi can Mai Trường Hải (SN 1993) để làm rõ có liên quan đến vụ trộm có giá trị tài sản lớn, lên đến 1,3 tỷ đồng ở địa bàn.

Thông tin điều tra ban đầu, Hải là nhân viên của cửa hàng Tuấn (số 30A đường Tạ Uyên, phường 15, quận 5) do bà Vũ Thị Cầu (SN 1956, ngụ địa chỉ trên) làm chủ. Quá trình làm việc, Hải để ý thấy bà Cầu thường đễ tiền ở hộc bàn sắt ngay cửa ra vào nên nảy sinh ý định trộm cắp tài sản.

Vào ngày 21/1, Hải mang theo 1 cây kìm và 1 cây kéo, giấu trong người và đến cửa hàng làm việc. Đến 16h chiều cùng ngày, khi kết thúc ngày làm việc, các nhân viên khác ra về thì Hải lén đi lên tầng lửng của nhà bà Cầu và đợi ở đó.

22 giờ đêm khi cả gia đình bà Cầu đi ngủ thì Hải lẻn xuống tầng trệt, đến vị trí bàn sắt bà Cầu hay cất tiền dùng đồ nghề mang theo để mở hộc tủ. Sau đó Hải lấy hết số tiền chứa bên trong, ước tính hơn 1,3 tỷ đồng bỏ vào 1 túi nilong đen.

Sau đó Hải dùng chìa khóa để mở cửa thoát ra ngoài. Sau khi trộm cắp xong Hải mang tiền về nhà riêng ở đường Hồng Bàn, phường 6, quận 6 để cất giấu. Đến sáng ngày 22/1 Hải vẫn đến làm việc bình thường.

Nhận được tin báo, Đội CSĐTTP về TTXH phối hợp cùng công an phường 15, quận 5 đã vào cuộc điều tra, khám nghiệm hiện trường và mời các đương sự liên quan về trụ sở làm việc. Qua truy xét nhận thấy đối tượng Mai Trường Hải có nhiều nghi vấn nên mời lên làm việc.

Qua đấu tranh Hải đã thừa nhận toàn bộ hành vi trộm cắp. Ngay sau đó công an đã thu hồi được số tài sản mà đối tượng này đã trộm. Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ.

Vĩnh Phú

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.