Công nghệ mới

Dùng máy bay không người lái canh gác nhà

17/11/2016, 06:02
image

Với Sunflower Home Awareness System, chủ nhà có thể “tạm quên đi” các chuông báo động hay vật nuôi canh giữ nhà.

Mô phỏng tàu siêu tốc công nghệ Hyperloop
Mô phỏng hệ thống cảnh báo an ninh đặc biệt của Sunflower Labs. Ảnh: CNN

Công ty Sunflower Labs vừa ra mắt một hệ thống an ninh gia đình có tên Sunflower Home Awareness System, trong đó, các drone (máy bay không người lái) đóng vai trò như một “vị tổng quản”, có thể xác định các nguy cơ đe doạ an ninh ngôi nhà, rồi truyền video trực tiếp tới điện thoại thông minh của chủ nhà, theo CNN.

Với Sunflower Home Awareness System, chủ nhà có thể “tạm quên đi” các chuông báo động hay vật nuôi canh giữ nhà. Hệ thống này hoạt động trên cơ chế dựa vào drone và các đèn thông minh lắp đặt trên mặt đất để theo dõi nhất cử, nhất động quanh nhà. Drone sẽ phát hiện các chuyển động, rung và âm thanh. Thông qua phân tích dữ liệu này, xác định người, thú hay xe hơi và “thông báo” cho chủ nhà.

Ví dụ, hệ thống này sẽ nhận biết chính xác người giao hàng đã đứng trước cửa nhà trong thời gian bao lâu. Khi người này “cố tình tiếp cận” hoặc chạm tay vào cửa, hệ thống sẽ thông báo tới chủ nhà và hỏi có muốn “điều tra” người này hay không. Ngay khi chủ nhân “phát lệnh” điều tra, chiếc drone xuất phát và bay vòng quanh trên đầu người này cho đến khi chủ nhân yêu cầu dừng lại. Điều thú vị là, khi drone báo “kết quả” cho chủ nhà, hệ thống cho phép gửi luôn thông báo tới cảnh sát khu vực nếu cần thiết.

CEO của Sunflower Labs, Alex Pachikov kỳ vọng sẽ khắc phục được các vụ “báo động nhầm” rồi gọi cảnh sát mà các biện pháp báo động thông thường không khắc phục được. Hiện, vẫn chưa rõ chi phí cho hệ thống là bao nhiêu, song ước tính một bóng đèn thông minh trong hệ thống này vào khoảng 159/USD, trong khi phí thuê máy bay là thỏa thuận.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.