Showbiz

Đừng mượn tri ân, tưởng nhớ người nổi tiếng để trục lợi

05/04/2017, 20:58

Đêm nhạc tri ân, tưởng nhớ nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 lại trở thành một vụ lùm xùm trong thời gian qua...

20

Ca sĩ Ánh Tuyết bị tố lợi dụng tên tuổi người đã khuất để trục lợi

Được biết, hơn một tháng trước, ca sĩ Ánh Tuyết đã thông tin trên truyền thông về đêm nhạc tưởng nhớ một năm ngày mất nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 do ca sĩ này cùng bạn bè tổ chức vào ngày 15/4 tại phòng trà Nam Quang (quận 3, TP.HCM). Tuy nhiên, vào ngày 24/3, ca sĩ Ánh Tuyết đã thông báo không tổ chức đêm nhạc riêng tưởng nhớ nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 mà sẽ là đêm nhạc tưởng nhớ năm nhạc sĩ nổi tiếng: Văn Cao, Phạm Duy, Đoàn Chuẩn, Trịnh Công Sơn, Nguyễn Ánh 9.

Riêng về phía gia đình nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9, vào đêm 15/4, nhạc sĩ Nguyễn Quang (con trai nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9) sẽ tổ chức đêm nhạc tưởng niệm một năm ngày mất của cố nhạc sĩ. Trên trang cá nhân, nhạc sĩ Nguyễn Quang đã viết một bức thư dài với lời lẽ khá nặng nề về ca sĩ Ánh Tuyết. Anh kể, khi nhạc sĩ còn sống, trong một lần tổ chức show có mời Ánh Tuyết và chị đã “hét giá” cát-xê đến 50 triệu đồng.

Nhạc sĩ Nguyễn Quang viết: “Bề ngoài thì tuyên bố yêu thương các nhạc sĩ, tổ chức đêm nhạc tưởng niệm người đã mất chỉ là mị dân. Sự thật là lợi dụng những người yêu nhạc và tên tuổi người đã khuất để trục lợi, kinh doanh kiếm tiền (bán vé 1 triệu đồng), rồi số tiền đó đi về nơi xa (đi về đâu không biết). Đã không xin phép gia đình người ta, còn chửi bới gia đình tôi với lời lẽ ít học”...

Ngay sau đó, ca sĩ Ánh Tuyết tiếp tục lên báo phản bác, bà cho rằng, những lời lẽ trên hoàn toàn là bịa đặt.

Câu chuyện con trai nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 phản ứng ca sĩ Ánh Tuyết quanh đêm diễn tưởng niệm cha mình đã khiến dư luận xôn xao. Đúng hay sai chỉ có người trong cuộc mới biết, nhưng có lẽ người buồn nhất lại là công chúng yêu nhạc Nguyễn Ánh 9. Họ cảm thấy bị tổn thương nếu như mình bị trục lợi, họ cảm thán khi ông đã mất mà bị lôi ra làm đề tài bàn tán cho truyền thông, điều mà một nghệ sĩ chân chính tối kỵ.

Ở nước ta, các đêm nhạc tưởng nhớ các nghệ sĩ ngày càng nhiều, do phía sau đó là một công ty sản xuất chuyên nghiệp. Bên cạnh hiện tượng kinh doanh trên tình yêu của công chúng để trục lợi, còn có những hành động thiết thực vì cộng đồng, vì người nghệ sĩ. Còn nhớ đêm nhạc “Trần Lập - hẹn gặp lại” tưởng nhớ 1 năm ngày mất của nhạc sĩ Trần Lập, ê-kíp đã trích 200 triệu đồng làm từ thiện cho các bệnh nhi bị ung thư, một hành động tiếp lửa mà nhạc sĩ Trần Lập mong muốn, cũng như những người yêu quý anh đã mỉm cười.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.