Giao thông

Dùng robot đào hầm metro Bến Thành – Suối Tiên

22/05/2017, 15:06

Robot đào hầm lần đầu tiên sẽ được sử dụng tại dự án metro TP. Hồ Chí Minh đoạn Bến Thành – Suối Tiên.

DSC_0151

 Robot đào hầm TBM dài 70m, nặng 300 tấn 

Theo tin từ Công ty Cổ phần FECON, dự kiến ngày 26/5 tới đây sẽ khởi công đào hầm bằng máy TBM tại dự án metro TP. Hồ Chí Minh đoạn Bến Thành – Suối Tiên. Đơn vị này đã được nhà thầu Shimizu-Maeda (Nhật Bản) lựa chọn tham gia vận hành máy đào hầm TBM (robot) để khoan hầm metro gói thầu 1B, đoạn từ ga Ba Son đến Nhà hát Thành phố thông qua hợp đồng hỗ trợ kỹ thuật, dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia Nhật Bản. Đây là nhà thầu Việt Nam đầu tiên được tham gia vận hành máy khoan hầm TBM tại một dự án metro.

Đại diện FECON cho biết, để chuẩn bị cho lễ vận hành, từ tháng 2/2017, các chuyên gia, kỹ sư và công nhân FECON đã tham gia vào quá trình hạ và lắp đặt máy TBM với chiều dài 70m, nặng 300 tấn tại nhà ga Ba Son.

DSC_0786

FECON là nhà thầu Việt Nam đầu tiên tham gia vận hành máy đào hầm TBM

Được biết, trước khi trở thành nhà thầu Việt Nam đầu tiên tham gia vận hành máy TBM tại dự án metro số 1 đoạn Bến Thành – Suối Tiên, FECON đã tham gia vào dự án này với tư cách là đơn vị xử lý và gia cố nền đất yếu từ năm 2014. Bên cạnh tuyến metro số 1 tại TP. Hồ Chí Minh, FECON cũng tham gia công tác thí nghiệm nền móng cho dự án tuyến metro số 3 đoạn Nhổn – Ga Hà Nội.

Dự án Metro Tuyến số 1, tuyến Bến Thành – Suối Tiên dài 19,7 km, gồm 2,6 km đi ngầm và 17,11 km trên cao, 14 nhà ga (3 nhà ga dưới mặt đất và 11 nhà ga trên cao). Khu Depot tại phường Long Bình (Q.9) với diện tích 20,9 ha.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.