An ninh hình sự

Dùng súng cướp tiệm vàng táo tợn giữa ban ngày

02/07/2015, 17:57

Trưa 2/7, trên đường Nguyễn Thúc Vịnh, huyện Hóc Môn, TP HCM đã xảy ra một vụ dùng súng cướp tiệm vàng táo tợn.

tiemvang
Tiệm vàng nơi xảy ra vụ cướp.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 13h trưa ngày 2/7, một nam thanh niên cầm theo giỏ xách bất ngờ bước vào tiệm vàng Tấn Phước, đường Đặng Thúc Vịnh (xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn). Nam thanh niên được cho là rút súng bắn đe dọa chủ tiệm, sau đó lấy búa đập vỡ kính tủ nữ trang, vơ vàng bỏ vào túi. Sau khi vơ vàng bỏ vào túi định bỏ chạy chủ tiệm vàng đã tri hô “cướp, cướp”, chưa kịp bỏ chạy tên cướp đã bị người dân vây bắt giao công an xử lý.

Bước đầu tại cơ quan công an Nam khai báo cách đây hơn 1 năm trước, thông qua mạng xã hội facebok của một người tên N.Đ.N, Nam mua một khẩu súng hoa cải với giá 7 triệu đồng. Người này gặp Nam giao súng và nhận tiền tại một địa điểm ở quận Bình Thạnh. 

Tên cướp khai báo động cơ cướp tiệm vàng là do nợ nần khoảng hơn chục triệu đồng. Đến trưa 2/7 Nam lái xe gắn máy mang theo 1 túi xách bên trong có khẩu súng hoa cải và 1 chiếc búa.

cuoptiemvang
Tên cướp chưa kịp bỏ chạy đã bị người dân tóm gọn giao công an xử lý.

Sau khi rảo quanh khắp các địa bàn quận, huyện, đến tầm 13h trưa khi đến trước tiệm vàng Tấn Phước khá vắng vẻ lại chỉ thấy có một người ngồi bên trong trông coi. Ngay sau đó Nam đã dừng xe ngay trước tiệm đi bộ vào bên trong.

“Vừa vào bên trong, tôi rút súng một phát bắn lên trời. Người trong tiệm hốt hoảng kêu la. Tôi dùng súng đập bể tủ kính trưng bày rồi thò tay lấy nữ trang bỏ vào túi xách”, Nam khai báo tại cơ quan công an.

Xong khi cướp xong, Nam bỏ súng lại vào giỏ xách để chạy ra ngoài. Nam vừa ngồi lên xe gắn máy định tẩu thoát thì bị người dân xung quanh lao đến vây bắt. Nam vùng vẫy ra được chạy bộ ra hướng đối diện.

Tuy nhiên người dân đã đuổi kịp, bắt lại. Sau đó lực lượng công an đã có mặt, đưa Nam về trụ sở làm việc, băng bó thương tích. Bước đầu Nam khai báo, gây án một mình.

Hiện công an huyện Hóc Môn, TP HCM đang tiếp tục mở rộng điều tra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.