Y tế

Dùng thảo dược, đốt ngải, u nang buồng trứng to vọt lên 8kg

20/03/2019, 18:57

Phát hiện khối u buồng trứng, bệnh nhân Đào Thị N., 22 tuổi ở Tuyên Quang dùng thảo dược, đốt ngải để chữa, không ngờ khối u tăng vọt lên 8kg

img
Các bác sĩ đã phẫu thuật thành công khối u buồng trứng chiếm hết ổ bụng cho cô gái 22 tuổi.

Ngày 20/3, Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang vừa phẫu thuật thành công khối u buồng trứng khổng lồ nặng gần 8kg cho bệnh nhân Đào Thị N., 22 tuổi, (trú tại xã Hùng Lợi, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang). Đây là khối u nặng nhất từ trước đến nay được phẫu thuật tại Bệnh viện.

Gia đình bệnh nhân N. cho biết, cách đây khoảng 1 năm, bệnh nhân bị đau bụng, đã đi khám và phát hiện có khối u nang buồng trứng nhỏ, đã về nhà tự sử dụng thảo dược (không rõ nguồn gốc) và “đốt ngải” để điều trị. Không những không khỏi mà bụng ngày càng to hơn.

Gần đây, bệnh nhân đau bụng nhiều, bí đại tiện, nên bệnh nhân đi khám ngày 13/3. Và buộc nhập viện phẫu thuật vì kết quả siêu âm và chụp CT-Scanner cho thấy hình ảnh 1 khối dịch lớn, chiếm toàn bộ ổ bụng.

img
Khối u khủng nặng gần 8kg được các bác sĩ cắt thành công

BSCK I. Phạm Thanh Thịnh, Khoa Ngoại Tổng hợp, BVĐK tỉnh Tuyên Quang cho biết: "Sau khi mở ổ bụng, kíp mổ thấy khối u rất to, nguồn gốc của khối u bắt đầu ở buồng trứng bên phải, kíp mổ đã tiến hành cắt lấy khối u và khâu đóng ổ bụng, kích thước khối u là (25x25x35) cm nặng gần 8kg. Nếu không được phẫu thuật kịp thời, khối u có thể gây tắc ruột, nguy hiểm đến tính mạng người bệnh".

Theo khuyến cáo của BS. Thịnh, phụ nữ trong lứa tuổi sinh đẻ nên thường xuyên đi khám sản phụ khoa, khám sức khỏe định kỳ từ 3-6 tháng/1 lần, khi có dấu hiệu đau bụng nhiều hoặc cơ thể gầy yếu nhưng bụng to bất thường, cần đến bệnh viện ngay để được các bác sỹ thăm khám và tư vấn điều trị.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.