Vận tải

Dùng thẻ an ninh, chìa khóa điện từ vào sân bay… đón người nhà

30/03/2017, 08:57

Sự việc vừa được nhân viên Trung tâm An ninh hàng không cảng hàng không (CHK) quốc tế Nội Bài phát hiện...

Cụ thể, 22h ngày 20/3, nhân viên an ninh hàng không Nội Bài đã phát hiện ông Lại Thanh Tuấn (mặc thường phục, không phải ca trực) đeo thẻ kiểm soát an ninh CHK, sân bay và sử dụng chìa khóa điện từ của cảng để mở cửa kỹ thuật đầu Đông - tầng 1 vào khu băng chuyền trả hành lý quốc tế đến - Nhà ga hành khách T2. Sự việc sau này được ông Tuấn thừa nhận là để… đón người nhà.

Theo nhà chức trách hàng không tại Nội Bài, hành vi của ông Lại Thanh Tuấn đã vi phạm Thông tư 01 của Bộ GTVT quy định chi tiết chương trình an ninh hàng không và kiểm soát chất lượng an ninh hàng không Việt Nam.

“Thông tư quy định rõ: Thẻ, giấy phép kiểm soát an ninh hàng không chỉ được phép sử dụng khi làm nhiệm vụ được giao, không được phép sử dụng cho mục đích cá nhân khác. Sử dụng sai quy định hoặc có hành vi vi phạm sẽ bị tạm giữ, thu hồi”, đại diện Cục Hàng không VN cho biết.

Được biết, phía Cảng vụ Hàng không miền Bắc sau đó đã yêu cầu CHK quốc tế Nội Bài phải tổ chức bình giảng, rút kinh nghiệm vụ việc đồng thời xem xét kỷ luật theo quy định nội bộ đối với nhân viên Lại Thanh Tuấn. Đơn vị này cũng cần làm rõ trách nhiệm của thủ trưởng cơ quan, đơn vị quản lý thẻ kiểm soát an ninh CHK, sân bay đã để xảy ra vi phạm.

img

Lái xe sân bay Nội Bài trả 500 triệu đồng khách bỏ quên

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.