Văn hóa - Giải Trí

Đừng trách VTV trong thương vụ bản quyền World Cup 2018

08/06/2018, 05:30

Trước những thông tin đa chiều về thương vụ bản quyền World Cup 2018, nhà báo Trương Anh Ngọc đã đưa ra quan điểm.

31890888_10215752359063546_4430652571375370240_n

Nhà báo Trương Anh Ngọc lên tiếng về thương vụ bản quyền phát sóng World Cup 2018

Nhà báo Trương Anh Ngọc chia sẻ, mấy ngày nay, nhiều người đã thể hiện sự sốt ruột vì đến giờ bản quyền của chúng ta còn chưa có, trong khi đa phần các nước và vùng lãnh thổ trên thế giới đã có bản quyền World Cup và chuẩn bị thưởng thức bữa tiệc bóng đá rồi. Bản thân là người hâm mộ bóng đá, tôi cũng thấy nóng ruột lắm.

Nhưng trên thực tế, VTV đã làm tròn trách nhiệm của mình trong câu chuyện này. Lý do chưa xong là do hai bên chưa tìm được tiếng nói chung trong thương thảo giá trị hợp đồng, bởi qua mỗi mùa giải, giá trị bản quyền lại tăng lên từ 2-3 lần so với giải đấu trước.

Ngoài câu chuyện thương thảo phát sóng để phục vụ khán giả còn có cả việc cân đối thu chi. Người ta mua một sản phẩm thì người ta cũng phải làm một cái gì đó có lãi và có thể phục vụ tốt nhất cho người hâm mộ, nhưng nó vẫn phải đặt mục tiêu kinh doanh, mình phải hiểu theo khía cạnh đấy.

Hiện nay trên mạng có nhiều luồng ý kiến trái chiều, nhưng dư luận cũng phải hiểu đây là đài truyền hình quốc gia, những cái họ đang làm tất cả cũng vì người hâm mộ mà thôi.

Ngoài ra, nỗi lo lắng của VTV khi mua bản quyền truyền hình không phải là có mua được không mà là làm thế nào để bản quyền ấy không bị xâm phạm. Những gì xảy ra với VTVCab khi bị dừng phát các Cúp Châu Âu từ mùa trước vẫn còn nóng hổi. Đến mùa World Cup này cũng vậy, một khi hình ảnh các trận có thể bị xâm phạm theo nhiều cách khác nhau. Quyền lợi của hàng triệu người hâm mộ có thể bị ảnh hưởng chỉ vì những thói quen xấu...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.