Hỏi - Đáp

Được phép cá cược bóng đá quốc tế từ 31/3

27/02/2017, 20:08

Người chơi muốn tham gia đặt cược đua ngựa, đua chó, bóng đá quốc tế phải đủ 21 tuổi trở lên.

ca-cuoc-da-bong

Ảnh minh hoạ.

Nghị định 06 Chính phủ quy định rõ, từ ngày 31/3, công dân Việt Nam từ 21 tuổi sẽ chính thức được đặt cược bóng đá quốc tế nhưng phải thông qua các doanh nghiệp được phép kinh doanh dịch vụ này.

Các loại hình đặt cược được phép kinh doanh trong Nghị định quy định bao gồm: đua ngựa, đua chó, đặt cược bóng đá quốc tế.

Người chơi muốn tham gia đặt cược đua ngựa, đua chó, bóng đá quốc tế phải đủ 21 tuổi trở lên và có đầy đủ năng lực hành vi dân sự.

Người chơi có nghĩa vụ phải xuất trình giấy tờ cá nhân để chứng minh thuộc đối tượng được phép tham gia đặt cược khi doanh nghiệp, cơ quan quản lý nhà nước yêu cầu; Tuân thủ các quy định của pháp luật về kinh doanh đặt cược và thể lệ đặt cược được công bố; Thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế; Không được thực hiện bất kỳ hành vi gian lận nào trong lúc tham gia đặt cược....

Mức đặt cược tối thiểu cho một lần là 10.000 đồng, mức tối đa mỗi người chơi trong một ngày cho từng sản phẩm đặt cược tại một doanh nghiệp kinh doanh đặt cược là một triệu đồng.

Cùng với đó, người chơi được doanh nghiệp xác nhận và trả thưởng đầy đủ khi trúng thưởng theo thể lệ đã công bố; Người chơi là người nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài khi trúng thưởng được phép mua ngoại tệ tại ngân hàng được phép hoạt động ngoại hối để chuyển, mang tiền ra nước ngoài; Được pháp luật bảo vệ các quyền lợi hợp pháp phát sinh từ việc tham gia đặt cược và bảo đảm bí mật đối với các thông tin trúng thưởng của cá nhân; Được quyền khiếu nại, tố cáo đối với các doanh nghiệp về kết quả trả thưởng, các hành vi gian lận của doanh nghiệp.

Những người không được tham gia đặt cược gồm người dưới 21 tuổi, không đủ năng lực hành vi dân sự; Cán bộ quản lý, điều hành, nhân viên, bố, mẹ, vợ, chồng, con ruột của cán bộ quản lý, điều hành doanh nghiệp kinh doanh đặt cược tham gia đặt cược của chính doanh nghiệp mình tổ chức; Các thành viên hội đồng giám sát cuộc đua, bố, mẹ, vợ, chồng, con ruột của những người này; Các nài ngựa, cầu thủ, trọng tài và bố mẹ, vợ, chồng, con ruột của họ; Những người bị người thân có đủ năng lực hành vi dan sự trong gia đình có đơn đề nghị doanh nghiệp kinh doanh đặt cược không cho tham gia đặt cược.

Đặc biệt, cấm những người đang trong thời gian bị truy cứu trách nhiệm hình sự, chấp hành xong hình phạt mà chưa được xóa án tích. Người đang trong thời gian bị lập hồ sơ, chấp hành biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn đưa vào trường giáo dưỡng, cơ sở giáo dục bắt buộc hoặc cơ sở cai nghiện bắt buộc.

Nghị định trên sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 31/3. 

Xem thêm Video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.