Bên lề

Được xả trại, tuyển thủ Olympic Việt Nam thi nhau… xuống tóc

03/03/2015, 20:36

Tranh thủ thời gian nghỉ quý báu, mỗi cầu thủ tận hưởng theo cách riêng của mình.

Dù khẳng định các buổi tập của đội tuyển Olympic Việt Nam không quá tải, nhưng HLV Miura vẫn bố trí những buổi nghỉ cho các học trò. Sau 2 lần nghỉ nửa buổi để hồi phục, hôm nay, các tuyển thủ Olympic Việt Nam được nghỉ nguyên một ngày.

Các buổi tập cầu thủ được tự do gặp gỡ bạn bè, người thân, hay ra khỏi khuôn viên trung tâm để mua sắm, đi chơi. Toàn đội chỉ phải có mặt điểm danh vào bữa cơm tối lúc 18h tại nhà ăn Trung tâm đào tạo trẻ VFF.

U23VN-002df
Tuyển thủ Olympic Việt Nam có một ngày nghỉ hiếm hoi.

Tranh thủ thời gian nghỉ này, hầu hết các cầu thủ đều đi gặp gỡ bạn bè. Đây cũng là thời gian quý báu để các cầu thủ chăm sóc cho bản thân sau hơn 1 tuần tập luyện vất vả. Thủ môn Phí Minh Long do quen một vài hiệu cắt tóc tại Hà Nội, đã dẫn các đồng đội của mình là Xuân Trường, Văn Toàn… đi cắt tóc.

Xuân Trường tỏ ra rất vui bởi anh vừa được HLV Miura quyết định giữ lại đội tuyển để điều trị chấn thương. Hôm qua, sau khi được các bác sĩ kiểm tra lần cuối, đã kết luận thủ quân HAGL chỉ phải nghỉ tập 2-3 tuần là có thể bình phục. Như vậy, nếu mọi thứ tốt đẹp, Xuân Trường có thể tham dự vòng loại U23 châu Á và SEA Games 28.

Các cầu thủ này cũng tìm đến những quán ăn của Hà Nội để thưởng thức đặc sản thủ đô. Do đã có thời gian dài tập trung ở đội tuyển U19, nên các cầu thủ đều ý thức việc phải giữ gìn sức khỏe, không uống đồ cồn, ăn thịt mỡ…

Chắc chắn các tuyển thủ trẻ sẽ có một ngày nghỉ ý nghĩa, trong khi đó HLV Miura gần như không có một phút nghỉ ngơi, bởi thời gian từ nay tới vòng loại U23 châu Á không còn nhiều.

Ngoài vấn đề chấn thương, việc xây dựng lối chơi dựa trên sơ đồ chiến thuật 4-4-2 của HLV Miura đang gặp nhiều khó khăn. HLV người Nhật Bản thừa nhận, ở lần tập trung này, các cầu thủ đến từ nhiều CLB khác nhau, với nhiều lối chơi khác nhau, nên cần có thời gian để thích nghi với môi trường tuyển.

Trong thời gian qua, ngoài việc nâng cao nền tảng thể lực cho các cầu thủ, HLV Miura đang đẩy nhanh tốc độ các bài tập, chủ yếu rèn cho các cầu thủ lối chơi đá nhanh.

Sau 1 ngày nghỉ trọn vẹn, ngày mai, đội tuyển Olympic Việt Nam sẽ lại bước vào tập luyện 2 buổi/ngày. Trước khi đá giao hữu với đội Olympic Indonesia vào ngày 9/3 tới, thầy trò HLV miura sẽ đọ sức với quân xanh “gà nhà” Hà Nội T&T vào ngày 5/3 trên sân Hàng Đẫy. Đây sẽ là dịp để HLV Miura thử nhiệm những đội hình, lối chơi mà mình đã tập luyện thời gian qua.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.