Vận tải

Đuối thế với tàu siêu tốc, tàu cao tốc ra Lý Sơn "sống dở, chết dở"

21/02/2019, 12:07

7/8 tàu cao tốc tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn (Quảng Ngãi) nằm bờ, chiếc còn lại hoạt động "ngoắc ngoải" trước sự phát triển ồ ạt của tàu siêu tốc.

img
Hàng loạt tàu cao tốc phải nằm bờ do ế khách. Ảnh: N.H

Mặc dù đang vào mùa du lịch, số lượng khách tham quan Quảng Ngãi cũng đang tăng, đặc biệt là du khách tham quan đảo Lý Sơn. Nhưng một nghịch lý là hàng loạt tàu cao tốc, phương tiện vận tải hành khách tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn lại rơi vào cảnh nằm bờ. Nhiều tàu không hoạt động được do bị khách "chê" chạy chậm.

Ông Huỳnh Công Trí - Giám đốc Ban quản lý cảng Lý Sơn (Quảng Ngãi) cho biết: Hiện có 7/8 chiếc tàu cao tốc tuyến Sa Kỳ - huyện đảo Lý Sơn phải neo bờ, chiếc còn lại tuy hoạt động nhưng theo kiểu “ngoắc ngoải” vì không có người đi. Đáng chú ý đây là những chiếc tàu có mức đầu tư khá lớn, từ 10 - 20 tỷ đồng. Tuy nhiên, chỉ sau mấy năm hoạt động đến nay, gần như toàn bộ số phương tiện này đang lâm vào cảnh “dở chết, dở sống”. Một số chủ tàu đánh tiếng rao bán phương tiện nhưng chưa có ai mua.

Lý giải thực trạng này, ông Trí cho biết, thời gian gần đây, số lượng tàu siêu tốc tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn và ngược lại gia tăng. Ưu điểm của loại phương tiện này là chạy nhanh hơn, êm hơn, giúp rút ngắn thời gian từ đất liền ra đảo của du khách. Do đó, tàu siêu tốc được ưa chuộng hơn so với tàu cao tốc.

"Tàu siêu tốc chỉ tốn khoảng 35 phút cho tuyến đường từ đất liền ra đảo Lý Sơn so với 60 phút khi đi tàu cao tốc. Do đó, hành khách chê tàu cao tốc chậm chạp và thường lựa chọn tàu siêu tốc cho hành trình của mình", ông Trí nói.

Hiện tại, hoạt động vận tải khách tuyến Sa Kỳ- Lý Sơn có 7 chiếc tàu siêu tốc, với tổng lượng khách chở khoảng 800 người/lượt. Hầu hết các tàu là mới đóng, trang thiết bị hiện đại. Trong đó, có những tàu lên đến hàng triệu USD.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.