Giao thông

Đường bộ thiệt hại nặng nề sau bão số 2

17/07/2017, 18:55
image

Bão số 2 đã khiến hạ tầng đường bộ tại nhiều địa phương bị hư hỏng nặng, ước tính thiệt hại 55 tỷ đồng.

2

Bão số 2 làm QL217 tỉnh Thanh Hóa nứt toác - (Ảnh internet)

Thông tin từ Tổng cục Đường bộ VN cho biết, ngày 17/7, bão số 2 đã đổ bộ vào các tỉnh khu vực ven biển Bắc Bộ  và từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế, gây mưa to đến rất to. Bão gây thiệt hại lớn cho các công trình hạ tầng đường bộ gồm các tỉnh Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình. 

Thống kê cho thấy, bão số 2 làm sụt lở hàng nghìn m3 ta luy đương, xói lở taluy âm nền đường tại nhiều vị trí trên các tuyến như: QL217, QL12, QL45, QL47, QL48, QL16... với tổng kinh phí ước tính để khắc phục thiệt hại bước 1 trên hệ thống quốc lộ là 30 tỷ đồng. Hệ thống đường địa phương tại các tỉnh nêu trên thiệt hại lớn, với tổng kinh phí ước tính để khắc phục thiệt hại bước 1 là 25 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục Đường bộ VN cho biết, để đảm bảo giao thông, Tổng cục đã chỉ đạo các Sở GTVT, các Cục QLĐB và các đơn vị thực hiện công tác bảo dưỡng đường bộ tổ chức trực gác 24/24h tại những vị trí nguy hiểm, bố trí hệ thống an toàn giao thông tại hai đầu đoạn bị ngập, đồng thời làm việc với các lực lượng chức năng của địa phương để tổ chức điều tiết bảo đảm giao thông; tập trung lực lượng vệ sinh mặt đường các đoạn đường bị ngập, kiểm tra hệ thống an toàn giao thông; sửa chữa các vị trí hư hỏng mặt đường và bị sụt lở ta luy âm để thông xe. 

Xem thêm Video

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.