Hạ tầng

Cuối năm, đường BT nghìn tỷ tại Hà Nội vẫn quây rào để cỏ mọc

15/01/2019, 06:00

Đường BT nghìn tỷ ở Hà Nội do Công ty CP Bitexco được chỉ định thầu sau nhiều năm thi công vẫn phải quây rào để cỏ mọc...

img
Sau nhiều năm triển khai, tuyến đường vẫn chưa hoàn thành, thậm chí điểm cuối của dự án còn để cỏ dại mọc…

Tháng 4/2011, UBND TP Hà Nội phê duyệt dự án đường bao quanh khu tưởng niệm Chu Văn An với tuyến đường chính dài 2,5km và tuyến đường phụ dài hơn 1,1km. Công ty CP Bitexco được chỉ định thầu, với số vốn đầu tư gần 2.000 tỷ đồng, dự kiến đến tháng 4/2014 hoàn thành và đi vào sử dụng. Đổi lại, Bitexco được nhận quỹ đất “sạch” rộng khoảng hơn 50ha nằm ngay dọc trục đường vành đai 3, mặt đường Nguyễn Xiển.

Tuyến đường khi thông xe được kỳ vọng sẽ san sẻ lưu lượng phương tiện trên đường Kim Giang, nút Cầu Tó, giúp giảm ùn tắc đang ngày một phức tạp tại đây. Tuy nhiên, đã nhiều năm kể từ thời điểm triển khai, tuyến đường này vẫn đang được thi công ì ạch và chưa biết đến bao giờ mới thông xe.

Tìm hiểu của PV Báo Giao thông, tháng 2/2017, UBND TP Hà Nội có chủ trương tiếp tục giao thêm cho Bitexco đầu tư hạng mục “Nút giao hoàn chỉnh giữa tuyến đường số 1 và đường 70” (trước đây dự án cũ chỉ có cầu vượt trực thông), hạng mục tuyến ống nước sạch D400 và một số hạng mục khác. Theo Quyết định số 3830 ngày 24/6/2017 của UBND TP Hà Nội, tiến độ dự án đã được điều chỉnh thành 54 tháng kể từ tháng 5/2014.

Tuy nhiên, ngày 14/1, có mặt tại dự án đường Nguyễn Xiển - Xa La, ghi nhận của PV, công trình vẫn "giậm chân tại chỗ", không có gì thay đổi so với nửa năm trước đây. Cụ thể, điểm cuối của dự án (nút giao với đường 70 để sang Xa La) vẫn bị chủ đầu tư quây tôn kín mít. Cầu vượt đang thi công giữa chừng, cỏ dại mọc um tùm.

Quan sát từ ngoài vào, đoạn đường thi công dang dở dài khoảng 500m (từ đường mòn sau Bệnh viện K Tân Triều ra đường 70). Phía trong khu vực này là cây cầu vượt mới thi công xong phần mố cầu. Máy móc thiết bị được phủ bạt kín mít, lán trại của công nhân đã bỏ hoang lâu ngày.

Dưới đây là một số hình ảnh PV Báo Giao thông ghi nhận tại dự án BT nghìn tỷ chậm tiến độ:

img
Phía trong khu vực này là cây cầu vượt mới thi công xong phần mố cầu.
img
Máy móc thiết bị được phủ bạt kín mit. Nội dung ở biển cảnh báo thi công cũng bị lu mờ do công trình thi công kéo dài nhiều năm
img
Nhiều thanh sắt thi công cũng trở nên hoen rỉ
img
Thậm chí, trong công trường còn có cả bơm kim tiêm. Theo mốt số người dân, bơm kim tiêm này do các đối tượng hút chích lợi dụng công trường vắng người vào để hút chích
img
Trong khi thời gian hoàn thành của dự án đường nối Nguyễn Xiển - Xa La vẫn còn là một ẩn số, hàng loạt biệt thự, nhà cao tầng trong khu đô thị The Manor Central Park hoàn vốn cho dự án này đã mọc lên và đang được hoàn thiện với tốc độ chóng mặt.
img
Các tòa nhà mọc lên sẵn sàng đón khách đến tham quan, mua bán
img
Các hạng mục như: Đèn chiếu sáng hai bên đường, cây xanh ở khu vực dải phân cách cũng cơ bản hoàn thiện
img
Vật liệu xây dựng vẫn được chủ đầu tư chất đầy hai bên đường
img
Thiết bị dùng để thi công công trường được tập kết nhưng chỉ để "làm cảnh"
img
Vỉa hè tuyến đường cỏ mọc um tùm dọc vỉa hè tuyến đường
img
Tuyến đường có bảo vệ trông ngày, đêm nhưng công trình chưa khởi động lại nên nhiều hạng mục trở nên ngổn ngang, mất mỹ quan

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.