Quản lý

Đường cửa ngõ Thủ đô đông ngộp thở ngày cuối nghỉ lễ giỗ Tổ

15/04/2019, 19:11

Chiều nay (15/4), hàng vạn người ồ ạt đổ về Thủ đô sau kỳ nghỉ lễ giỗ Tổ khiến nhiều tuyến đường, nút giao cửa ngõ Hà Nội quá tải và ùn tắc.

img
Thời điểm 15h00, đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ tắc cứng, hàng trăm ô tô phải “chôn chân” chờ lực lượng chức năng phân luồng giải tỏa.

Cuối giờ chiều nay (15/4), hàng vạn người từ các tỉnh thành đổ về Thủ đô để trở lại làm việc khiến nhiều tuyến đường ở cửa ngõ bị ùn tắc cục bộ. Tại khu vực phía Nam, ngay từ đầu giờ chiều, các tuyến đường cửa ngõ và xung quanh bến xe đã rất đông phương tiện.

Nghiêm trọng nhất là cửa ngõ Pháp Vân, có mặt tại đây lúc 16h00, hình ảnh PV chứng kiến là dòng phương tiện gần như tê liệt, ô tô xếp hàng tắc cứng trên đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ (đoạn từ cầu Văn Điển đến nút giao Pháp Vân - QL1A). Cung đường Pháp Vân (giao với đường Giải Phóng), hàng trăm ô tô cũng nối đuôi nhau nhích từng mét, xe máy thì chen chúc, len lỏi qua từng kẽ hở, khiến dòng phương tiện trở nên hỗn loạn. Các tổ chốt trực liên ngành của CSGT, CSCĐ dù căng mình phân luồng song nhiều thời điểm cũng “lực bất tòng tâm”.

Kế cận đó, giao thông trên trục đường Ngọc Hồi - Giải Phóng cũng gặp nhiều khó khăn bởi hàng nghìn xe máy đi từ các tỉnh phía Nam lên. Xe nào cũng chất đầy hành lý, đồ đạc, một số xe mang theo quá nhiều đồ nên gặp ùn tắc là loạng choạng, nguy cơ mất ATGT rất cao.

Các bến xe phía Nam cũng nhộn nhịp ngay từ đầu giờ chiều. Trong đó, tại BX. Giáp Bát, lượng khách đông nhất vẫn là từ các tuyến: Nam Định, Thái Bình, Thanh Hóa lên. Tại BX. Nước Ngầm là các tuyến từ TP Vinh, Nghệ An. Tuy vậy, theo ghi nhận, lượng khách về các bến xe này không dồn dập mà đông theo từng đợt. Do đó, trong khu vực bến xe không xảy ra tình trạng quá tải.

Tại các tuyến đường dẫn đến bến xe Mỹ Đình như: vành đai 3, Phạm Hùng, Phạm Văn Đồng, đại lộ Thăng Long, lượng phương tiện đổ về theo hướng bến xe Mỹ Đình khá cao. Tuy nhiên, dù xảy ra tình trạng ùn ứ, song các phương tiện không phải “chôn chân” quá lâu.

Khu vực đỗ xe phía trong bến hầu như không còn chỗ trống vì lượng xe đổ về bị dồn ứ lại ở cùng một thời điểm. Đỉnh điểm nhất khoảng 17h20, hàng dài ô tô đợi tới lượt trả khách khiến đường cả trong và ngoài bến chật cứng.

Để khắc phục quá tải, Ban quản lý bên xe đã điều tiết một số xe khách đỗ ở khoảng sân phía ngoài. Một số hành khách trở về bến tỏ ra quá mệt mỏi nên ngồi bệt xuống trước khi tiếp tục bắt xe về nơi ở hoặc chờ người thân đến đón. Trước cửa các bến xe, lực lượng CSGT, TTGT đều chốt trực phân luồng nhưng vẫn xảy ra ùn ứ cục bộ.

img
Tại các vị trí: nút giao Giải Phóng - Nguyễn Hữu Thọ, đoạn qua BX. Nước Ngầm và đoạn đường từ ngã ba Giải Phóng - Trương Định đến BX. Giáp Bát, mặt đường không còn một chỗ trống, taxi đỗ hàng loạt bên đường để đón, trả khách ảnh hưởng nghiêm trọng đến trật tự giao thông.
img
Đường Giải Phóng luôn ken kín lượng người, xe.
img
Giao thông trên đường Ngọc Hồi, nhất là đoạn qua BX. Nước Ngầm cũng rất khó khăn bởi lượng phương tiện từ các tỉnh phía Nam lên quá đông. Ông Nguyễn Hoài Nam, Trưởng ban kiểm soát BX. Nước Ngầm cho biết, lượng khách hôm nay về bến dự kiến tăng 30% so với ngày thường. Dịp lễ vừa qua, bến cũng đã tăng cường 11 lượt xe phục vụ người dân về nghỉ lễ thuận lợi.
img
Nút giao Giải Phóng - Nguyễn Hữu Thọ liên tục xảy ra xung đột các hướng xe do lượng phương tiện tăng cao.
img
Những chiếc xe taxi bủa vây dù ngay cổng bến xe đã có biển cấm - Ảnh chụp tại bến xe Giáp Bát.
img
Đường vành đai 3 trên cao ùn tắc ngay từ đầu Pháp Vân.
img
Những chuyến xe buýt bị lấp đầy trong tích tắc khi vừa cập tại bến xe.
img
Tình trạng lộn xộn trên đường phố do lưu lượng người tăng cao trong ngày cuối nghỉ lễ.
img
Đường vành đai 3 dẫn đến bến xe Mỹ Đình rất đông phương tiện nhưng không xảy ra ùn tắc kéo dài.
img
Đường Nguyễn Hoàng, đoạn bên cạnh bến xe Mỹ Đình hướng ra đường Phạm Hùng ùn tắc cục bộ.
img
Không ít xe taxi ngang nhiên dừng đón khách ngay trước bến xe dù đã bị lực lượng chức năng nhắc nhở.
img
Những gương mặt mệt mỏi sau chuyến hành trình dài

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.