Chính trị

Đường dây nóng Bí thư Thăng nhận hơn 13.000 phản ánh

07/07/2016, 12:04

Sau 3 tháng, đường dây nóng của Bí thư Đinh La Thăng đã tiếp nhận 13.320 phản ánh.

DSC_0825

Ông Võ Văn Hoan Chánh văn phòng UBND TPHCM (đứng) phát biểu tại buổi họp báo

Chiều 6/7, Văn phòng UBND TP HCM đã tổ chức hội nghị sơ kết 3 tháng vận hành đường dây nóng của Bí thư Thành ủy TP Đinh La Thăng 0888.247.247 (bắt đầu hoạt động từ 25/3) trên lĩnh vực quản lý nhà nước.

Theo UBND TP. HCM, sau 3 tháng, đường dây nóng đã tiếp nhận hơn 13.320 tin phản ánh của các tổ chức, người dân và doanh nghiệp. Trong đó, có 1.000 tin người dân phản ánh những nội dung thành phố đã có chỉ đạo nhưng các đơn vị thực hiện chậm, chưa đạt hiệu quả; có 230 tin người dân hiến kế cho chính quyền thành phố…  xuất phát từ nhận thức đường dây nóng là của Bí thư Thành ủy, do Bí thư Thành ủy trực tiếp trả lời nên số lượng cuộc gọi, cũng như yêu cầu gặp đối thoại trực tiếp lãnh đạo là rất lớn. Có 350 tin người dân báo muốn gặp trực tiếp lãnh đạo thành phố.

Việc phản ánh của người dân chủ yếu tập trung vào những vấn đề phát sinh trong sinh hoạt đời sống cộng đồng tại khu dân cư như: lấn chiếm lòng đường, vỉa hè để kinh doanh gây mất trật tự công cộng, xây dựng nhà trái phép, sai phép, kinh doanh gây tiếng ồn, sản xuất gây ô nhiễm… ảnh hưởng nhà xung quanh, các tranh chấp về nhà đất chưa được chính quyền xử lý triệt để.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Võ Văn Hoan Chánh văn phòng UBND TPHCM cho biết, đường dây nóng là cầu nối tạo gắn kết người dân với chính quyền thành phố. Thời gian qua, rất nhiều vấn đề kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh… được người dân mạnh dạn trao đổi, đề đạt với chính quyền thành phố để xử lý. Qua kênh đường dây nóng, lãnh đạo TP, địa phương hiểu dân nhiều hơn, nắm được những vấn đề bức xúc ở địa bàn để có kế hoạch giải quyết triệt để.

Tuy nhiên theo ông Hoan, việc xử lý thông tin đường dây nóng còn nhiều bất cập, hạn chế như: thống kê chưa chính xác, thẩm quyền chưa rõ ràng, trục trặc kỹ thuật,… Sắp tới TP sẽ nghiên cứu chuyển giao công nghệ xử lý liên thông đến phường, xã để địa phương nắm thông tin và xử lý nhanh các phản ánh của người dân. Tập huấn cho điện thoại viên về chức năng, nhiệm vụ của các cơ quan chuyên môn để việc xử lý thông tin phản ánh được nhanh chóng, hiệu quả.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.