Showbiz

Dương Khắc Linh lên tiếng trước nghi vấn đạo nhạc Trịnh Thăng Bình

07/05/2018, 17:01
image

Dương Khắc Linh khẳng định, anh và Jaykii chưa từng nghe ca khúc của Trịnh Thăng Bình trước đó.

linh

Dương Khắc Linh khẳng định, anh và Jaykii chưa từng nghe ca khúc của Trịnh Thăng Bình trước đó.

Trước những ồn ào nghi vấn ca khúc Đừng như thói quen (Sáng tác: Dương Khắc Linh) đạo nhạc hai ca khúc "Lời chưa nói" và "Đã biết có ngày hôm qua" của Trịnh Thăng Bình, nhạc sĩ Dương Khắc Linh đã chính thức lên tiếng. Theo Dương Khắc Linh, giai điệu điệp khúc không phải do anh viết mà là Jaykii. 

Chia sẻ trên Trí thức trẻ, nhạc sĩ Dương Khắc Linh tiết lộ, anh từng viết một điệp khúc khác cho bài hát và đã có bản thu đầu tiên. Sau khi gửi cho Jaykii thì chàng ca sĩ trẻ này đã sửa lại đoạn điệp khúc cho cao trào hơn. Tình cờ, đoạn sửa lại lại giống hai câu đầu bài "Đã biết có ngày hôm qua" của Trịnh Thăng Bình. Dù vậy, nam nhạc sĩ phủ nhận việc mình lên tiếng là để đổ lỗi cho Jaykii bởi theo anh, Jaykii cũng chưa từng nghe bài của Trịnh Thăng Bình.

Video Trịnh Thăng Bình thấy nhớ bài hát của mình sau khi nghe "Đừng như thói quen":

Sau chương trình Giai điệu chung đôi, Dương Khắc Linh đã nhắn tin cho Trịnh Thăng Bình, giải thích rằng anh chưa nghe bài "Đã biết có ngày hôm qua". "Bình trả lời là biết và hiểu, không sao đâu, đây chỉ là một sự tình cờ hơi giống nhau thôi. Bình nói không muốn lên tiếng vì lúc đó chỉ phát biểu theo cảm nhận thôi, không có ý gì hết. Đồng thời, sau buổi quay chương trình xong, Bình cũng không nói là tổn thương vì bị đạo gì hết", Dương Khắc Linh giải thích.

Đặc biệt, liên quan tới câu nói "Nhạc ballad thì thường dễ bị giống nhau khi nằm trong cùng một vòng hợp âm kinh điển. Nhưng nếu cách hát, người hát khác và lời khác thì lại là một bài hát khác", Dương Khắc Linh giải thích, anh chưa diễn đạt hết ý nên nhiều người hiểu nhầm.

Video ca khúc "Đã biết có ngày hôm qua":

Thực tế, ý của anh là mỗi thể loại nhạc trữ tình, ballad hay bolero sẽ có những điểm giống nhau đặc trưng. Do đó, khi sử dụng một kiểu hợp âm, dù cách sắp xếp hoặc thêm bớt các nốt nhạc nhưng vẫn tạo ra những giai điệu na ná giống nhiều bài. Đó là một điều chấp nhận được. 

Trước đó, trong chung kết chương trình "Giai điệu chung đôi", Jaykii và Ngọc Duyên đã biểu diễn "Đừng như thói quen" với piano. Trên hàng ghế giám khảo, ca - nhạc sĩ Trịnh Thăng Bình đã thẳng thắn nhận xét, nghe ca khúc, anh nhớ tới bài hát của mình được viết vào 8 năm trước.

Lập tức, nhạc sĩ Dương Khắc Linh phản pháo: "Những bài ballad mà có vòng hòa thanh như vậy rất dễ giống phần giai điệu. Giống giai điệu nhưng lời khác, cách hát khác, người hát khác thì đã là bài khác”. Câu trả lời của nhạc sĩ Dương Khác Linh đã gây nhiều tranh cãi về quan điểm về đạo nhạc  hiện nay. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.