Bên lề

Đường mới đã mở

01/11/2018, 13:57

Trong khi các trụ cột đang hội quân cùng đội tuyển Việt Nam chuẩn bị dự AFF Suzuki Cup 2018...

HAGL

HAGL có những bước chuẩn bị sớm cho mùa giải mới

Đáng kể nhất là việc đội bóng phố Núi chiêu mộ cựu trung vệ của tuyển Việt Nam Phạm Hoàng Lâm theo dạng chuyển nhượng tự do. Sự kiện này hết sức đặc biệt, cho thấy tư duy làm bóng đá của bầu Đức đã có sự chuyển biến. Kể từ khi đôn lứa Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh… lên đội 1 chơi V-League, HAGL gần như không chiêu mộ nội binh.

Tuy nhiên, sau mùa giải 2018, mùa giải mà HAGL đặt nhiều kỳ vọng rồi gây thất vọng, có lẽ bầu Đức và cộng sự đã quyết tâm thay đổi. Hoàng Lâm không phải cái tên xa lạ, từng là lựa chọn ưu tiên của HLV Miura khi ông thày người Nhật còn dẫn dắt tuyển Việt Nam, U23 Việt Nam. So với “đám trẻ” nhà bầu Đức, Lâm rõ ràng hơn hẳn về kinh nghiệm. Sự xuất hiện của Hoàng Lâm sẽ giúp hàng thủ HAGL có một thủ lĩnh đích thực thay vì kiểu mạnh ai nấy đá.

Một Hoàng Lâm liệu đã đủ cho HAGL? Chắc chắn chưa. Đội chủ sân Pleiku cần thêm một vài vị trí giàu kinh nghiệm, bản lĩnh làm điểm tựa cho các cầu thủ trẻ. Thực tế, điều này đã được giới chuyên môn nói tới ngay từ năm 2015 nhưng đến nay HAGL mới bắt đầu thực hiện. Quan điểm của bầu Đức là tạo điều kiện tối đa cho cầu thủ cây nhà lá vườn. Song khi toan tính này không thể đem đến kết quả mỹ mãn, thay đổi là điều cần thiết để tập thể trẻ trung, tài năng ở sân Pleiku không đắm chìm mãi trong nỗi thất vọng.

Bầu Đức là người tiên phong trong công tác đào tạo trẻ khi hợp tác với Arsenal mở học viện HAGL Arsenal JMG (nay là HAGL JMG). Từ học viện này, một lứa cầu thủ tài năng bước ra, đẹp trong cả lối chơi lẫn nhân cách. Nhưng nước cờ thay toàn bộ đội một bằng lứa U19 năm nào của bầu Đức nhìn góc độ nào cũng thấy thiếu hợp lý. Hệ quả, HAGL mấy năm qua chơi cực kỳ chật vật.

Lần này, bầu Đức và HAGL tiếp tục tiên phong nhưng không phải tiên phong trong làng bóng đá Việt, mà là tiên phong trong chính tư duy của mình. Vị doanh nhân quê Bình Định hẳn xót xa hơn ai hết khi thấy dần cầu thủ trẻ của mình bị “quần” tơi tả. Giờ đây, thay vì để “tụi nhỏ” mất phương hướng, bầu Đức đã chấp nhận đi ngược lại tôn chỉ của chính mình. Đường mới đã mở, và hãy cùng chờ xem con đường này được HAGL tiếp tục xây đắp ra sao.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.