Thế giới giao thông

Đường sắt Ấn Độ đưa yoga vào chương trình đào tạo bắt buộc

30/06/2015, 21:05

Mới đây, các công ty đường sắt Ấn Độ đưa yoga vào chương trình giảng dạy tại các trung tâm đào tạo lái tàu.

 

Một buổi học yoga của các lái tàu hệ thống đường s
Một buổi học yoga của các lái tàu hệ thống đường sắt Tây Ấn Độ.

Yoga vốn được biết đến là môn thể thao tốt nhất nhằm giải tỏa căng thẳng. Đó chính là lý do nhiều công ty trên thế giới bắt đầu đưa yoga vào tập luyện sau giờ làm việc nhằm giúp các nhân viên xả bỏ mệt mỏi, áp lực, để những ngày sau đó làm việc hiệu quả và năng suất hơn.

Mới đây, các công ty đường sắt Ấn Độ cũng đưa yoga vào chương trình giảng dạy tại các trung tâm đào tạo lái tàu. Sau đó, dự kiến sẽ triển khai hướng dẫn tập luyện yoga cho toàn bộ nhân viên đường sắt cho tới năm 2020. Sở dĩ họ làm như vậy vì áp lực đối với các lái tàu không hề nhỏ. Họ thường xuyên đối mặt với áp lực đúng giờ, đảm bảo an toàn, giảm thiểu tai nạn cho hàng triệu hành khách mỗi ngày. Chỉ tính riêng hệ thống đường sắt ở ngoại ô Thủ đô Mumbai - một trong những hệ thống đường sắt bận rộn nhất thế giới - đã có công suất vận chuyển hơn 7 triệu hành khách mỗi ngày.

Bộ trưởng Bộ Đường sắt Thống nhất của Ấn Độ Suresh Prabhu cho biết: “Yoga không phải là tín ngưỡng. Nó có tác dụng rất tốt cho trí não, thể chất và tâm hồn. Nhờ đó, tập luyện yoga, các lái tàu có thể cải thiện sức khỏe đáng kể”.

Hướng dẫn thực hiện đã được đưa tới tất cả các trụ sở, phòng ban, đơn vị cũng như các trung tâm đào tạo để chuẩn bị thực hiện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.