Đường sắt

Đường sắt chuyển tải hàng chục chuyến tàu khách do bão số 12

05/11/2017, 15:35

Đường sắt Bắc – Nam vẫn bị tắc đường do bão số 12, phải tổ chức chuyển tải hành khách.

Ga-Nha-Trang

Đường sắt tiếp tục chạy tàu nhưng chuyển tải hành khách qua khu gian Hảo Sơn – Đại Lãnh đang bị thiệt hại do bão số 12

Do ảnh hưởng của bão số 12, hôm qua (4/11), hàng chục điểm đường sắt phải phong tỏa do cây và cột thông tin đổ vào, không thể chạy tàu. Đường sắt Bắc – Nam qua khu vực Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định… bị tê liệt. Các đơn vị đường sắt đã huy động mọi phương tiện, nhân lực, vật lực khẩn trương khắc phục nên đã giải phóng hầu hết các khu gian bị phong tỏa.

Tổng công ty Đường sắt VN cho biết, đến 7h30 sáng nay (5/11), chỉ còn duy nhất khu gian Hảo Sơn - Đại Lãnh (Khánh Hòa) tiếp tục phải phong tỏa để sửa chữa. Đây là khu gian bị nặng nhất do sụt trượt đất trên Đèo Cả. Hiện, các đơn vị đường sắt trong khu vực tập trung khẩn trương thi công đoạn từ Km 1226+780 - Km 1226+825 thuộc khu gian này để trả đường trong thời gian sớm nhất.

Cũng trong sáng nay, ngành Đường sắt đã tổ chức chuyển tải hành khách trên hàng chục đoàn tàu đang mắc kẹt tại các ga qua các điểm phải phong tỏa. Trong thời gian chờ khắc phục khu gian Hảo Sơn - Đại Lãnh, để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách, ngành Đường sắt vẫn duy trì tổ chức chạy tàu hàng ngày; hành khách sẽ được chuyển tải bằng ô tô giữa 2 ga Đại Lãnh, Hảo Sơn và ngược lại với chiều dài 11km.

Cũng theo Tổng công ty Đường sắt VN, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 12, hiện nay ở một số khu vực thuộc các tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên và Bình Định mất điện khiến một số đường ngang sử dụng thiết bị cảnh báo tự động và cần chắn tự động của đường sắt VN trong địa phận các tỉnh trên  không hoạt động được. Tại các vị trí này, ngành Đường sắt đã cắm các biển “cảnh báo” người tham gia giao thông. Tổng công ty Đường sắt VN khuyến cáo mọi người khi tham gia giao thông qua lại các đường ngang trên (nơi giao cắt giữa đường sắt và đường bộ) tăng cường chú ý quan sát để đảm bảo an toàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.