Đường sắt

Đường sắt đảm bảo nhu yếu phẩm cho khách mắc kẹt tại Quảng Bình

14/10/2016, 19:12
image

Ngành Đường sắt cho biết sẽ đảm bảo các nhu yếu phẩm cần thiết cho 140 hành khách bị mắc kẹt do mưa lũ.

duong-sat-Quang-Binh-ngap-lut

Đường sắt Bắc – Nam qua Quảng Bình tiếp tục ngập sâu, không thể chạy tàu

Như tin Báo Giao thông đã đưa, mưa to trong hai ngày 13, 14/10 đã gây ngập lụt nhiều điểm khu vực Quảng Bình. Trong đó, tuyến đường sắt Bắc – Nam qua khu vực đã bị tê liệt hoàn toàn.

Ông Trần Văn Nam, Giám đốc Trung tâm Điều hành vận tải đường sắt cho biết, theo các đơn vị báo về, hiện rất nhiều điểm bị ngập, chưa thể thống kê hết. Riêng sạt lở đường có 9 điểm tại hai khu đoạn Vinh – Đồng Hới và Đồng Hới – Đà Nẵng, gây ách tắc toàn bộ.  

Còn theo ông Trần Xuân Trường, Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Đường sắt Quảng Bình, do tiếp tục mưa to, lũ nên đường sắt trong khu vực tiếp tục bị ngập nặng, như tại khu vực Đồng Hới đường sắt bị ngập sâu đến 0,8m. Trên toàn khu đoạn, nặng nhất vẫn là đoạn đường sắt km456 gần ga Lệ Sơn, vừa bị ngập vừa bị sạt lở mái ta luy. “Do mưa vẫn to, tiếp tục ngập nặng nên các phương án cứu chữa không thể thực hiện được vì không di chuyển được nhân lực, vật liệu. Goòng chở nhân lực cứu viện đang phải nằm chờ ở ga Đồng Hới, đường bộ cũng ngập, không thể đi bằng ô tô được”, ông Trường nói.

Đối với hơn 140 hành khách đang mắc kẹt trên tàu SE19 hiện đang ở ga Lệ Sơn, Phó Tổng giám đốc Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội Phan Huy Giang cho biết, công ty vẫn đảm bảo các nhu yếu phẩm phục vụ hành khách, tiếp cận bổ sung các vật dụng. Tuy nhiên, tàu không thể đi tiếp hay kéo về sau vì đường sắt vẫn ngập cục bộ, trong khi đó cũng không thể chuyển tải sang ô tô do đường bộ có đoạn ngập đến 3m, nguy hiểm hơn. “Chúng tôi vẫn đang tiếp tục theo dõi diễn biến để có phương án đối phó kịp thời”, ông Giang nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.