Đường sắt

Đường sắt khẩn trương tìm giải pháp ngăn nhân viên ngủ quên

27/07/2017, 06:53

Ngành Đường sắt đã xử lý kỉ luật 5 cá nhân vụ trực ban chạy tàu ngủ quên, khiến 2 tàu suýt đâm nhau.

phat-trien-duong-sat

Ảnh minh họa

Hôm qua (26/7), trao đổi với Báo Giao thông, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt VN Đoàn Duy Hoạch cho biết, ngành Đường sắt đã xử lý kỉ luật 5 cá nhân vụ trực ban chạy tàu ngủ quên, khiến 2 tàu suýt đâm nhau, đồng thời nghiên cứu ngay các giải pháp để phòng ngừa, không để trường hợp tương tự xảy ra.

Theo ông Hoạch, lãnh đạo tổng công ty đã chỉ đạo các đơn vị liên quan tổ chức kiểm tra, rà soát công tác quản lý, bồi dưỡng, sát hạch nghiệp vụ, bố trí lao động trực tiếp làm công tác liên quan đến chạy tàu của các đơn vị trong toàn ngành. Rà soát các đơn vị để xảy ra các vụ sự cố, tai nạn do chủ quan để tham mưu Tổng giám đốc chỉ đạo kiểm điểm, xử lý trách nhiệm người đứng đầu đơn vị theo quy định. Cùng đó, tăng cường kiểm tra, giám sát, đặc biệt là kiểm tra đột xuất vào thời điểm đêm khuya, ngày nghỉ việc thực hiện các quy định của pháp luật, các quy trình, quy định liên quan về đảm bảo ATGT đường sắt của các chức danh trực tiếp làm công tác phục vụ chạy tàu, xử lý nghiêm minh và kịp thời các trường hợp vi phạm.

Trước đó, vào hồi 01h36 ngày 14/7, tàu SQN2 Sài Gòn - Quy Nhơn tránh tàu SE1 Hà Nội - Sài Gòn tại ga Suối Vận (Bình Thuận). Do trực ban chạy tàu ga Suối Vận Nguyễn Việt Trung trong lúc ngồi chờ đón tàu SQN2 đã ngủ quên, không ra vị trí đón tàu. Đến khi tàu SE1 đến mới nghe chuông, giật mình tỉnh giấc, vội vã đón tàu SE1 vào đường sắt số 2 theo phản xạ tự nhiên, không thực hiện đúng các quy định hiện hành trong công tác đón tiễn, tổ chức tránh tàu tại ga dẫn đến nguy cơ 2 tàu đâm nhau nếu lái tàu SE1 không dừng kịp thời.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.