Đường sắt

Đường sắt tăng cảnh giới, siết chặt an toàn dịp 2/9

31/08/2018, 16:09

Cục Đường sắt VN đề nghị các đơn vị, địa phương tăng cường đảm bảo ATGT dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

canh-gioi-duong-ngang

Cục Đường sắt VN đề nghị các địa phương và TCT Đường sắt VN tăng cường cảnh giới, chốt gác tại các lối đi tự mở và đường ngang nguy cơ cao dịp 2/9

Cục Đường sắt VN vừa đề nghị các đơn vị đường sắt và địa phương thực hiện các giải pháp tăng cường đảm bảo ANTT, ATGT đường sắt dịp 2/9, 

Trong đó, Cục Đường sắt yêu cầu thanh tra đường sắt tổ chức thực hiện kế hoạch kiểm tra các nhà ga, các đoàn tàu, các doanh nghiệp quản lý kết cấu hạ tầng đường sắt, kinh doanh vận tải đường sắt trong việc tổ chức phục vụ vận tải và đảm bảo ATGT. Cử cán bộ tham gia, phối hợp cùng các lực lượng chức năng của địa phương, doanh nghiệp trong việc điều hành giao thông tại các điểm giao cắt, đặc biệt là các đường ngang có mật độ chạy tàu, mật độ người và phương tiện qua lại nhiều để đảm bảo an toàn và chống ùn tắc.

Ban ATGT các tỉnh, chính quyền và các lực lượng chức năng địa phương được đề nghị chủ động phối hợp với các lực lượng thanh tra, doanh nghiệp đường sắt, đường bộ trên địa bàn tăng cường kiểm tra các điều kiện an toàn của kết cấu hạ tầng đường sắt, đường bộ và phòng chống ùn tắc giao thông tại các điểm giao cắt. "Khi có hư hỏng cần yêu cầu tổ chức sửa chữa khắc phục ngay. Cùng đó, tăng cường tổ chức cảnh giới, chốt gác tại các điểm giao cắt, đặc biệt là các lối đi tự mở có nguy cơ mất an toàn cao", Cục Đường sắt yêu cầu.

Cục Đường sắt VN cũng yêu cầu Tổng công ty Đường sắt VN tăng cường công tác kiểm tra và quản lý chặt chẽ đội ngũ nhân viên đường sắt trực tiếp phục vụ chạy tàu, đặc biệt là đội ngũ lái tàu, nhân viên điều hành chạy tàu ga, chạy tàu tuyến, nhân viên gác đường ngang, gác cầu trong việc chấp hành đúng các quy định về tốc độ chạy tàu, các quy định của pháp luật, quy chuẩn, quy trình tác nghiệp và nồng độ cồn khi lên ban; Tăng cường lực lượng bảo vệ trên tàu, dưới ga để làm tốt công tác an ninh trật tự tại các nhà ga đường sắt, trên các đoàn tàu đông khách, chạy trên các tuyến phức tạp.

Cục Đường sắt VN cũng công bố số điện thoại đường dây nóng để kịp thời tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh của các tổ chức, cá nhân cung cấp về công tác phục vụ vận tải, công tác đảm bảo trật tự ATGT đường sắt trong dịp vận tải cao điểm là: 0865367565. Thời gian tiếp nhận thông tin 24/24 giờ các ngày.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.