Giao thông

Đường sắt tìm cách chống sụt giảm sản lượng vận tải

03/03/2017, 16:00
image

Đường sắt Hà Nội, Sài Gòn “bắt tay” cùng khai thác, thúc đẩy thị phần vận tải đường sắt vì lợi ích chung.

tau-TN8-ve-ga-Ha-Noi

Đảng ủy hai công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội, Sài Gòn thống nhất cùng triển khai các giải pháp chung nhằm chống sụt giảm sản lượng, doanh thu vận tải, trong đó chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng

Sáng nay (3/3), Đảng ủy Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội phối hợp với Đảng ủy Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn tổ chức hội nghị trực tuyến bàn biện pháp tăng sản lượng, doanh thu vận tải đường sắt.

Ông Phạm Văn Sơn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn thẳng thắn nhìn nhận, sau cổ phần hóa, vì áp lực doanh thu, lợi nhuận nên có lúc, có nơi diễn ra sự cạnh tranh không lành mạnh, làm tiêu hao nguồn lực của nhau. Trong khi đó, sản lượng, doanh thu vận tải hành khách, hàng hóa sụt giảm mạnh; đường sắt không theo kịp trong cuộc cạnh tranh với các phương tiện vận tải khác.

“Đường sắt đang cạnh tranh “không cân sức” với các phương tiện vận tải khác, vì vậy phải tìm giải pháp để chống suy giảm”, ông Sơn nói và nêu ví dụ, trước kia toa xe hàng có thể đáp ứng nhu cầu thị trường nhưng hiện nay, phương thức vận tải đã thay đổi, xu thế lại là vận chuyển container nên hàng loạt toa xe hàng không còn phù hợp. Vì thế, ông Sơn cho rằng, hai công ty cần bàn các giải pháp cụ thể và triển khai quyết liệt để nâng sản lượng, doanh thu.

Đồng quan điểm, ông Nguyễn Phú Cường, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội cho rằng, từ Nghị quyết BCH Đảng ủy đến điều hành của HĐQT, Ban Tổng giám đốc hai công ty cần có sự thống nhất chung về các giải pháp thực hiện và cần được bàn bạc kĩ. Theo ông Cường, cần xây dựng các chỉ tiêu cụ thể, tránh cạnh tranh không lành mạnh, nâng cao chất lượng phục vụ. đồng thời có cơ sở để kiểm đếm và xác định trách nhiệm trong công tác phối hợp giữa hai bên.

Tại hội nghị này, hai đơn vị đề xuất tính toán lại hành trình các đoàn tàu chạy suốt; có phương án nâng hệ số sử dụng chỗ vì hiện tàu trống chỗ nhiều nhưng thành phần vẫn nhiều toa xe; cơ cấu lại giá thành để giảm giá vé, giá cước; đảm bảo thời gian tàu đi, đến đúng giờ; có chính sách giá vé hành khách linh hoạt, bám sát thị trường hơn… 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.