Thế giới

Đường sắt Trung Quốc gia tăng các nhà máy ở nước ngoài

07/12/2016, 07:25

Tập đoàn Đường sắt Trung Quốc (CRRC) lên kế hoạch xây dựng thêm các nhà máy ở nước ngoài.

china_206

Tập đoàn Đường sắt Trung Quốc (CRRC).

Tập đoàn Đường sắt Trung Quốc (CRRC) lên kế hoạch xây dựng thêm các nhà máy ở nước ngoài. Đây là một phần trong kế hoạch mở rộng phạm vi phát triển đường sắt Trung Quốc ra bên ngoài lãnh thổ, nhằm đạt doanh số xuất khẩu đường sắt lên 15 tỷ USD vào năm 2020, theo Reuters ngày 5/12.

Dự kiến, CRRC sẽ đạt 8 tỷ USD đơn hàng từ nước ngoài trong năm nay. Đơn đặt hàng nước ngoài chiếm khoảng 7% doanh thu năm 2015 của CRRC. CRRC tuyên bố sẽ tăng con số doanh thu này lên 35% vào năm 2025 tới.

CRRC được thành lập năm 2015, trên cơ sở sáp nhập hai công ty quốc doanh và hiện là hãng sản xuất tàu lớn nhất thế giới về doanh thu; Được xem là “con át chủ bài” trong lĩnh vực đường sắt Trung Quốc, cạnh tranh với Alstom của Pháp, Siemens của Đức và Bombardier tại các thị trường quốc tế.

Hiện, CRRC đang có các nhà máy ở Nam Phi, Malaysia, Thổ Nhĩ Kỳ và Iran. Mới đây nhất là một nhà máy liên doanh ở Ấn Độ được thành lập hồi tháng 8. Tháng trước, CRRC cho biết, đang đàm phán để mua lại nhà sản xuất tàu của Slovakia, Skoda Transportation với giá khoảng 550 triệu USD.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.