Đường sắt

Đường sắt vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ đồng bào miền Trung

18/10/2016, 20:32
image

Ngành Đường sắt miễn phí vận chuyển hàng cứu trợ của tổ chức, doanh nghiệp ủng hộ đồng bào miền Trung bị bão lũ.

tau-hang

Đường sắt nhận vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ ủng hộ đồng bào miền Trung

Tổng công ty Đường sắt VN vừa cho biết, doanh nghiệp này quyết định nhận hỗ trợ vận chuyển bằng tàu hỏa hàng cứu trợ đồng bào các tỉnh miền Trung ảnh hưởng bởi mưa lũ.

Trong các ngày từ 12 đến 15/10, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, tại các tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế đã xảy ra lũ lụt trên diện rộng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của nhân dân các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Bình. Trong đó, ngành Đường sắt cũng bị thiệt hại nặng nề về hạ tầng và ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động vận tải.

Với tinh thần “tương thân tương ái”, nhiều đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân đã tổ chức quyên góp, cứu trợ đồng bào gặp khó khăn. Chung tay đồng hành cùng các tổ chức, doanh nghiệp, đảm bảo hàng cứu trợ được vận chuyển kịp thời đến tay nhân dân các tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề do mưa lũ, Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt VN Vũ Tá Tùng yêu cầu người đại diện phần vốn tại các Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội, Sài Gòn và các đơn vị có liên quan thực hiện việc tiếp nhận và hỗ trợ vận chuyển hàng cứu trợ của các tổ chức, cá nhân trên cả nước từ các ga đường sắt đến các ga trong khu vực bị ảnh hưởng do mưa lũ thuộc các tỉnh: Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình. Tuy nhiên, việc vận chuyển hàng cứu trợ phải thông qua các tổ chức từ thiện hợp pháp, để đảm bảo đúng mục đích, đối tượng.

Theo ông Lê Quốc Trung, Phó Tổng giám đốc Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn, đơn vị này sẽ nhận vận chuyển hàng cứu trợ miễn phí tại ga Sóng Thần đối với hàng nguyên toa và hàng lẻ tại các chi nhánh vận tải đường sắt trực thuộc.

Ông Đỗ Văn Hoan, Phó Tổng giám đốc Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội cũng cho biết sẵn sàng nhận vận chuyển hàng miễn phí tại các chi nhánh, trạm vận tải đường sắt do công ty quản lý. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.