Đường sắt

Đường sắt Việt Nam tự hào truyền thống 70 năm

22/10/2016, 07:14
image

Tối 21/10, Tổng công ty Đường sắt VN long trọng tổ chức kỷ niệm 70 năm truyền thống (21/10/1946 – 21/10/2016).

bo-gtvt-tang-duong-sat-buc-truong-70-nam

Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa trao tặng Bức trướng cho tập thể lãnh đạo, CBCNV Tổng công ty Đường sắt VN

Theo lịch sử Đường sắt Việt Nam, kể từ khi thực dân Pháp đặt những mét ray đầu tiên tại Việt Nam, đến nay đường sắt đã hơn 130 năm hình thành và phát triển. Nhưng phải đến năm 1946, với sự kiện đón Chủ tịch Hồ Chí Minh đi tàu từ Hải Phòng về Hà Nội, ngành Đường sắt mới chính thức bước sang giai đoạn mới, đồng hành cùng lịch sử xây dựng và phát triển nước Việt Nam độc lập.

Ngày 21/10/1946, CB, CNV Đường sắt Việt Nam vinh dự được nhận nhiệm vụ tổ chức một chuyến tàu đặc biệt đón Chủ tịch Hồ Chí Minh từ Hải Phòng về Hà Nội sau chuyến thăm Pháp về. Chuyến tàu đã đưa đoàn công tác của Chủ tịch Hồ Chí Minh về Thủ đô tuyệt đối an toàn, đúng kế hoạch, được Người gửi thư cảm ơn, khen ngợi, trong đó có viết: “Công việc Hỏa xa là một công việc quan trọng trong sự kiến thiết nước nhà. Tôi mong anh em Sở Hỏa xa lúc nào cũng đoàn kết, cố gắng để làm tròn nhiệm vụ.”

Sự kiện ngày 21/10/1946 đã đánh dấu một mốc son trong lịch sử Đường sắt Việt Nam. Thể theo nguyện vọng của đông đảo các thế hệ cán bộ, đảng viên, CNV đường sắt, ngày 11/3/1996 Thủ tướng Chính Phủ đã ký quyết định lấy ngày 21/10 hằng năm là ngày truyền thống của ngành Đường sắt Việt Nam.

Kể từ đó đến nay đã 70 năm qua, ở bất kỳ thời điểm nào của lịch sử dân tộc, ngành Đường sắt Việt Nam cũng có những đóng góp to lớn, giữ một vị trí xứng đáng trong đời sống kinh tế, xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh của đất nước.

Giai đoạn 5 năm 2010-2015, Tổng công ty Đường sắt VN tập trung tiếp tục thực hiện tái cơ cấu và đổi mới toàn diện. Đặc biệt, trong các năm 2014-2015, ngành Đường sắt đã quyết liệt, tích cực triển khai các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải đường sắt theo hướng tất cả vì khách hàng; kiên quyết xóa bỏ những định kiến, hình ảnh xấu về đường sắt,… lấy lại niềm tin của nhân dân, của khách hàng với nhiều công trình, dự án như: Lắp đặt thiết bị xử lý chất thải hiện đại trên toa xe khách; công trình sửa chữa, cải tạo, nâng cấp các ke hành khách, lắp đặt mái che tại ga Hà Nội, ga Sài Gòn; xây dựng cầu vượt trong ga Hà Nội, bãi bỏ vé đón tiễn và kiểm soát vé khi hành khách và ra ga,… Đặc biệt, việc đưa vào sử dụng hệ thống bán vé điện tử Mua vé tàu mọi lúc, mọi nơi” được coi là sự đổi mới mạnh mẽ về tư duy và ứng dụng KHCN nhằm đem đến sự thuận tiện cho khách hàng…

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, thay mặt Ban cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ GTVT, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông khẳng định, 70 năm xây dựng và phát triển của ngành Đường sắt luôn gắn liền với quá trình phát triển, những chiến công, thành tích và truyền thống “Đi trước mở đường” của ngành GTVT.

thu-truong-dong-phat-bieu

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông đề nghị ngành Đường sắt tiếp tục nỗ lực vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ

Đánh giá cao những cố gắng và thành tích đã đạt được trong thời gian qua của Tổng công ty Đường sắt VN, Thứ trưởng Đông đề nghị CBCNV tiếp tục nỗ lực thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, tiếp tục đẩy mạnh công tác tái cơ cấu doanh nghiệp, nhất là đổi mới công tác quản trị doanh nghiệp. Đẩy mạnh hoạt động SXKD, phát triển vận tải theo hướng tích cực ứng dụng KHCN để nâng cao chất lượng dịch vụ, từ đó thu hút khách hàng, nâng cao thị phần vận tải đường sắt. Tìm kiếm, thu hút các nguồn lực trong và ngoài nước để phát triển kết cấu hạ tầng đường sắt; Đẩy mạnh xã hội hóa trong lĩnh vực vận tải. Đẩy mạnh việc phát triển các dịch vụ phụ trợ phục vụ vận tải đường sắt…

Nhân dịp này, Bộ GTVT đã tặng Tổng công ty Đường sắt VN Bức trướng ghi nhận sự nỗ lực của tập thể lãnh đạo, CBCNV ngành Đường sắt 70 năm qua.  

tong-giam-doc-vu-ta-tung-phat-bieu

Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt VN Vũ Tá Tùng kêu gọi CBCNV toàn ngành quyết tâm thực hiện thành công công cuộc đổi mới đường sắt

Trước những thách thức thời gian tới, Tổng giám đốc Vũ Tá Tùng kêu gọi CBCNV toàn ngành Đường sắt quyết tâm cao độ thực hiện hiệu quả chủ trương tái cơ cấu, đổi mới toàn diện, làm cho Đường sắt Việt Nam tồn tại và phát triển năng động, xứng đáng với những giá trị truyền thống, xứng tầm với vị trí của một ngành kinh tế quan trọng trong thời đại công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.