Hạ tầng

Đường vào Resort Mũi Né thi công chậm do vướng mặt bằng

31/07/2017, 14:21

Một đoạn đường dài 346m dẫn vào Khu du lịch Mũi Né vẫn chưa thể hoàn thành sau nhiều tháng thi công.

IMG_6727

Một đoạn đường Hùng Vương đang thi công.

Sáng 31/7, ông Nguyễn Ngọc Nghĩa, Phó giám đốc Ban QLDA giao thông (thuộc Sở GTVT Bình Thuận) cho biết, hiện nay tiến độ 2 dự án đường cửa ngõ TP Phan Thiết đang gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình thi công do vướng mặt bằng.

Cụ thể, đối với dự án đường Lê Duẩn (TP Phan Thiết), có điểm đầu tại nút giao đường Trường Chinh điểm cuối giao với đường Lê Hồng Phong với chiều dài 1,8km. Dự án này được khởi công vào cuối năm 2014 nhưng đến cuối tháng 7 tiến độ chỉ đạt 1,4km (đạt 77%) do vướng mặt bằng. Phạm vi dự án có 348 hộ và tổ chức nằm trong khu vực giải tỏa. Tuy nhiên đến nay vẫn còn hơn 100 hộ chưa giao mặt bằng cho đơn vị thi công gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tiến độ.

Một dự án khác là đường Hùng Vương kết nối TP Phan Thiết với đường ĐT 706B dẫn vào các khu du lịch biển Mũi Né, Resort ven biển hiện tiến độ vẫn chưa đạt yêu cầu. Đoạn đường thi công mở rộng dài 346m nhưng hiện nhà thầu mới triển khai thi công được 150m do còn vướng 31 hộ dân thuộc phường Thanh Hải, TP Phan Thiết.

Vừa qua, ông Phạm Văn Nam, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đi kiểm tra thực địa tiến độ 2 dự án nêu trên đã yêu cầu các sở, ngành liên quan, UBND TP Phan Thiết tiếp tục tập trung đẩy nhanh tiến độ bồi thường, GPMB đối với các dự án. Các đơn vị thi công phải khẩn trương thi công tại những vị trí đã được bàn giao mặt bằng. Riêng đối với dự án đường Hùng Vương, UBND TP Phan Thiết tập trung chỉ đạo giải quyết các vướng mắc, vận động các hộ còn lại bàn giao mặt bằng trong tháng 8 để sớm khơi thông cửa ngõ TP thành phố.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.