Showbiz

Dương Yến Ngọc và ký ức thú vị về nghề báo

20/06/2018, 14:21

Cựu người mẫu - diễn viên Dương Yến Ngọc từng có khoảng thời gian làm báo đáng nhớ.

img7756-1-1511147895921-92-199-929-1538-crop-15111

Cựu người mẫu - diễn viên Dương Yến Ngọc từng có khoảng thời gian làm báo đáng nhớ.

Được biết đến là diễn viên, cựu người mẫu, doanh nhân nhưng ít ai biết, cách đây hơn 10 năm, Dương Yến Ngọc từng làm báo. Cô làm phóng viên cho Tạp chí Người Mẫu và làm cộng tác với nhiều tạp chí khác như Thế giới văn hóa, Tiếp thị và Gia đình…

Cơ duyên đưa nữ người mẫu xinh đẹp khi ấy đến với nghề báo cũng rất tình cờ khi cô được Tổng Biên tập của Tạp chí Người Mẫu nhờ viết về showbiz vì Yến Ngọc... ở trong showbiz. Cảm thấy thích thú nên người đẹp cũng không ngần ngại nhận lời luôn và kết quả, cô được lựa chọn cộng tác lâu dài cho chuyên mục về showbiz Việt.

images2052619_IMG_7749

 

Khoảng thời gian 4-5 năm làm báo đủ khiến Dương Yến Ngọc chiêm nghiệm ra, nghề báo vất vả, đòi hỏi phóng viên phải tìm tòi, dồn tâm huyết mới ra được bài báo chất lượng. Những bài báo ấy không chỉ giúp bản thân cảm thấy vui, hãnh diện, yêu nghề hơn mà còn giúp những nhân vật trong bài được dịp bộc lộ tiếng nói của mình.

Thời điểm làm báo, Dương Yến Ngọc đang là người mẫu. Cô viết về thời trang và showbiz Việt nhờ có kiến thức khi là người trong nghề. Từng trải qua nhiều cung bậc cảm xúc với nghề báo nhưng kỷ niệm khiến Yến Ngọc nhớ mãi là khi cô viết về diễn viên Kim Huyền trong vở kịch Người vợ ma của Sân khấu kịch Phú Nhuận.

1052

 

Kim Huyền là một diễn viên không có thanh sắc nên không nổi tiếng dù rất tài năng. Trong khi đó, Tạp chí Người mẫu bấy giờ chỉ đăng bài về các nhân vật tên tuổi nên nhân vật mà Yến Ngọc đặt ra bị ban biên tập gạt phăng. Cô phải đã “đấu tranh”, giải thích và thuyết phục sếp nhiều ngày trời mới nhận được cái gật đầu đồng ý.

Làm báo giúp Yến Ngọc có những cái nhìn sâu sắc hơn về showbiz và ngược lại. Người đẹp kể, nhờ hoạt động trong showbiz nên cô luôn biết cách khơi gợi nhân vật thổ lộ. Do đó, những bài phỏng vấn của cô tương đối nổi tiếng trong giới và hầu như nghệ sĩ nào cũng muốn cô phỏng vấn để họ được nói lên tiếng nói của mình.

5_228944

 

Ấy vậy, mọi việc không phải lúc nào cũng suôn sẻ vì vẫn có những lời từ chối khiến cô phải năn nỉ, thuyết phục. “Ngày xưa, để nhân vật tâm sự thì người viết phải có sự đồng cảm, thấu hiểu chứ không thoải mái như bây giờ. Thời của tôi, các nghệ sĩ chỉ muốn làm nghề và không muốn nói quá nhiều về cuộc sống riêng tư. Tôi thường mất 5-7 ngày mới viết xong 1 bài, dồn hết tâm huyết, cảm xúc cho từng câu từng chữ”, cựu người mẫu nhớ lại.

Yêu nghề là thế nhưng vì cuộc đời có nhiều ngã rẽ, Dương Yến Ngọc phải từ bỏ nghề báo. Cô thừa nhận, báo chí là công việc cô rất thích và nếu có điều kiện sẽ sẵn sàng quay lại. "Nhưng mà với sự phát triển của báo chí, nhất là báo điện tử hiện giờ, tôi cũng không chắc mình có thể làm được hay không", cựu siêu mẫu cười.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.