Y tế

Đứt dây chằng khớp gối vì đắp lá thuốc sau tai nạn giao thông

30/04/2018, 13:22

Một nam bệnh nhân bị tràn dịch khớp gối, đứt dây chằng chéo vì đắp lá thuốc sau tai nạn giao thông.

suyttantat

Tràn dịch khớp gối, đứt dây chằng trước khớp gối do từ chối điều trị, đắp thuốc lá 3 tháng

Mới đây, bệnh nhân Đ. T. T. (Đoan Hùng, Phú Thọ) nhập viện trong tình trạng chân sưng nề, da viêm đỏ, mất duỗi, cứng khớp đi lại rất đau và rất khó di chuyển. Theo anh T. kể, cách nay 3 tháng, anh bị tai nạn giao thông. Sau khi đến bệnh viện tuyến huyện để chụp XQ, anh T. không nằm lại điều trị mà về nhà duy trì đắp thuốc lá 3 tháng nay.

Tuy nhiên, tình trạng sưng nề, những cơn đau nhức ngày càng nghiêm trọng và không thể đi lại dễ dàng nên bệnh nhân được người nhà đưa tới Bệnh viện đa khoa Hùng Vương khám bệnh.

Qua kết quả chụp cộng hưởng, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị tràn dịch khớp gối và đứt hoàn toàn dây chằng chéo trước khớp gối, suýt thì tàn tật, cần được nhập viện điều trị và phải phẫu thuật ngay.

thuocnam

Một số bệnh nhân đã quá tin vào “phép màu nhiệm” của việc đắp lá lên vùng bị chấn thương, gãy xương giúp nhanh khỏi

Theo bác sĩ điều trị cho bệnh nhân, một số bệnh nhân đã quá tin vào “phép màu nhiệm” của việc đắp lá lên vùng bị chấn thương, gãy xương giúp nhanh khỏi. Nhưng thực tế việc làm này lại vô tình làm vùng chấn thương, gãy xương càng trở nên nghiêm trọng hơn.

Một trong các biến chứng đáng ngại nhất là làm chậm liền xương, khớp và liền lệch. Hậu quả là có thể làm xương không liền được. Biến chứng thứ hai mà cũng là biến chứng hay gặp nhất đó là loét da và nhiễm trùng da do vi khuẩn từ thuốc lá.

Vì vậy khi bị chấn thương, gãy xương cần tới cơ sở y tế, bệnh viện có đầy đủ trang thiết bị và được điều trị đúng cách. Không tự ý đắp thuốc lá tại nhà hoặc đến thầy lang vì sẽ làm phức tạp hơn quá trình điều trị tại bệnh viện về sau.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.