Thế giới

Em gái ông Kim mang cặp tài liệu xanh tới gặp Tổng thống Moon

11/02/2018, 04:43

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã có buổi tiếp các quan chức cấp cao của Triều Tiên vào trưa ngày 10/2.

Moon Jae-in gặp Triều Tiên

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in gặp các quan chức cấp cao Triều Tiên ngày 10/2

Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc cho biết, buổi tiếp của Tổng thống Moon Jae-in với các quan chức cấp cao của Triều Tiên kéo dài gần 3 giờ đồng hồ.

Buổi gặp hiếm hoi này bắt đầu từ 11 giờ sáng và kết thúc lúc 1:46 pm, với sự tham gia của bốn quan chức Triều Tiên tới tham dự lễ khai mạc Thế vận hội, trong đó có em gái của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, bà Kim Yo-jong.

Bà Kim Yo-jong đã giữ một cặp tài liệu màu xanh khi bà đến văn phòng tổng thống Cheong Wa Dae để gặp mặt ông Moon Jae-in. Điều này khiến giới phân tích nhận định rằng bà có thể mang một lá thư của nhà lãnh đạo Triều Tiên tới cho ông Moon.

Theo văn phòng tổng thống Hàn Quốc, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã mời Tổng thống Hàn Quốc sang gặp mặt tại Triều Tiên. Lời mời chính thức, được em gái của ông Kim Jong-un gửi đến Tổng thống Moon Jae-in trong cuộc gặp lịch sử này.

tặng

Bà Kim Yo-jong đưa thư của nhà lãnh đạo Kim Jong-un cho Tổng thống Moon Jae-in

Bà Yo-jong là thành viên đầu tiên và duy nhất của triều đại cầm quyền Triều Tiên đến thăm Hàn Quốc kể từ khi kết thúc Chiến tranh Triều Tiên năm 1953.

Hiên, Hàn Quốc và Triều Tiên vẫn còn trong tình trạng chiến tranh vì chiến tranh Triều Tiên kết thúc bằng một cuộc thỏa thuận đình chiến, chứ không phải là một hiệp ước hòa bình.

Theo văn phòng tổng thống Hàn Quốc, ông Moon Jae-in sẽ tới thành phố Gangneung, miền đông nước này chiều nay (10/2) để cổ vũ cho các vận động viên Hàn Quốc và Triều Tiên tranh tài các môn thi đấu tại Thế vận hội mùa Đông PyeongChang 2018.

Các đại biểu Triều Tiên sẽ trở về nước vào Chủ nhật (ngày 11/2).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.