Thế giới

Em gái ông Kim nói cảm thấy quen thuộc khi tới Seoul

11/02/2018, 07:29

Bà Kim Yo-jong cảm thấy quen thuộc ở Seoul mặc dù đây là lần đầu tiên đến Hàn Quốc.

em gái Kim Jong-un 1

Bà Kim Yo-jong, em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại bữa tối ngày 10/2

Yonhap đưa tin, trong bữa ăn tối thứ Bảy (10/2), bà Kim Yo-jong, em gái của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, cho biết, bà cảm thấy quen thuộc ở Seoul mặc dù đây là lần đầu tiên bà đến Hàn Quốc.

“Thật không cảm thấy không quen thuộc”, bà Kim trả lời ông Choi Moon-soon, thống đốc tỉnh Gangwon, khi được hỏi cảm thấy thế nào về Seoul.

Bà Kim đã tham dự bữa tối được tổ chức bởi Bộ trưởng Thống nhất Cho Myoung-gyon tại một khách sạn ở Gangneung, thành phố phụ trợ của Thế vận hội.

“Khi Thế vận hội khai mạc thành công với tiếng vỗ tay từ phía Triều Tiên và Hàn Quốc, chúng tôi tin rằng các cuộc tranh tài tại đây sẽ mở đường cho sự hòa giải của hai miền, để giúp mối quan hệ liên Triều mạnh mẽ hơn, và hơn nữa cho sự đoàn kết và thống nhất của người dân trên bán đảo Triều Tiên”, bà Kim nói với các quan chức Hàn Quốc có mặt tại bữa tối.

Trước đó, bà Kim Yo-jong, với tư cách đặc phái viên của Triều Tiên, đã gửi bức thư tới Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in, trong đó có lời mời lãnh đạo Hàn Quốc tới Bình Nhưỡng vào một thời gian sớm nhất có thể.

Hai miền Triều Tiên đã tham gia vào một loạt các hoạt động thể thao ngoại giao sau khi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un để ngỏ khả năng cử đoàn vận động viên Triều Tiên tới Seoul trong thông điệp của năm mới 2018.

Theo một quan chức của Bộ Thống nhất Seoul, sau bữa tối, phái đoàn Triều Tiên đã đến Trung tâm Khúc côn cầu Kwandong ở Gangneung để xem trận đấu đầu tiên của đội tuyển hockey nữ liên Triều tại Thế vận hội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.