Sau khi gây tiếng vang tại Britain’s Got Talent. Mới đây, hai anh em lại lập kỷ lục Guiness Thế giới với tiết mục chồng đầu 53,97 giây. Quốc Cơ đã có những trải lòng về một năm nhiều cảm xúc của mình với Báo Giao thông.

img

Nhìn lại chặng đường 2 anh em đã trải qua, có cả vinh quang nhưng không ít cay đắng. Những cột mốc nào khiến anh trào nước mắt, hay bùi ngùi nghĩ lại?

Những chặng đường mà chúng tôi đi qua đều là những con đường chông gai và khó khăn. Nhưng ngẫm lại, cuộc thi Britain’s Got Talent có thể nói để lại cho tôi nhiều dấu ấn. Chúng tôi cảm nhận được sự hết lòng vì đam mê nghệ thuật của mình. Chúng tôi đã không suy nghĩ gì đến sự nguy hiểm. Thời khắc đó, hai anh em chỉ biết làm sao để có thể mang hai chữ Việt Nam đứng trên đấu trường ấy với một niềm tự hào.

Năm 2016, hai anh em từng lập kỷ lục Guiness tại Tây Ban Nha. Năm nay, hai anh lại lần nữa lập kỷ lục ở Italia vẫn với tiết mục chồng đầu. Tôi tò mò lý do thực sự là gì mà hai anh em muốn chinh phục kỷ lục mới?

Năm 2016 là một năm đầy kỷ niệm với anh em tôi. Thời gian ấy, chúng tôi đã phá được kỷ lục Guinness Thế giới và được nhiều người biết đến. Nhưng lần này, chúng tôi đến với cuộc thi ở Italia không phải là để phá kỷ lục Guinness Thế giới, mà để lập ra một kỷ lục Guinness mới cho riêng mình mang tên Quốc Cơ - Quốc Nghiệp.

Hai anh có áp lực để vượt qua chính mình không?

Thật sự, với một người bình thường khi bịt mắt lại sẽ cảm thấy mất thăng bằng và không thể bước chính xác được. Chúng tôi cũng vậy! Với khả năng giữ thăng bằng của hai anh em tôi, thực ra nếu không có đôi mắt chúng tôi cũng sẽ rất khó thực hiện được điều này.

Tuy nhiên, dù khó khăn nhưng đây cũng là một cơ hội rất lớn để anh em tôi được cả thế giới tôn vinh và công nhận. Cũng là cơ hội để thế giới thấy được sức mạnh của con người Việt Nam chúng ta. Chính vì thế, chúng tôi quyết định nỗ lực tập luyện, để lập một kỷ lục Guinness Thế giới mới với những động tác khó hơn. Hầu hết những tiết mục của thí sinh các nước khác là đến để thi đấu và phá những kỷ lục mà người khác lập ra. Còn chúng tôi đến là để lập kỷ lục Guinness Thế giới hoàn toàn mới (một tiết mục mới trong danh mục Guinness). Thế nên, điều gây áp lực nhất với chúng tôi không phải tới từ các thí sinh khác, mà là sự tập trung cao độ của hai anh em. Tổ chức kỷ lục Guinness thế giới tỏ ra khá ngỡ ngàng trước phần thể hiện của chúng tôi. Họ đánh giá đây là một trong những tiết mục gây ấn tượng mạnh nhất với khán giả trong số 30 tiết mục đến từ nhiều nước trên thế giới tham gia phá vỡ và xác lập Guinness lần này.

Thành công trong việc chinh phục kỷ lục Guiness lần này, sự nghiệp và cuộc sống của các anh có gì thay đổi?

Tôi có thêm nhiều dự án, công việc hơn, nhiều nơi mời đi diễn hơn. Có thể nói đến thời điểm bây giờ, công việc chúng tôi khá nhiều. Hai anh em đang cố gắng để sắp xếp thời gian giữa công việc và gia đình, để có một cuộc sống ổn định.Vì công việc bận rộn nên thời gian dành cho gia đình cũng ít lại.

img

Động lực nào khiến các anh bền bỉ thực hiện những điều khó khăn?

Chúng tôi biết, những việc mình làm là cơ hội rất lớn để quảng bá nghệ thuật xiếc Việt Nam đến với thế giới, cũng như đến gần hơn người Việt Nam. Điều chúng tôi làm là cố gắng giữ lấy cơ hội này để phát triển lĩnh vực của mình, để mọi người nhìn nghệ thuật xiếc với con mắt khác hơn. Đó là xiếc không phải là những bộ môn nghệ thuật chỉ dành cho trẻ em và chỉ là gây tiếng cười cho khán giả.

Trên sân khấu, Quốc Cơ và Quốc Nghiệp dường như là một. Còn ngoài đời, tình cảm của một người anh dành cho người em trai của mình như thế nào?

Tôi không biết làm sao để nói hết được tình cảm mình dành cho em trai. Chúng tôi là anh em ruột thịt đã gắn bó với nhau từ bé tới lớn. Nói về tình cảm thì thực sự là rất nhiều vì từ nhỏ, tôi luôn là người chịu trách nhiệm chính trong việc chăm sóc và bảo vệ em trai mình. Và cho đến giờ khi lớn lên, tôi vẫn làm thế như một thói quen. Mặc dù cả hai đều có gia đình, chúng tôi vẫn có những thời gian riêng để tập luyện và nói chuyện cùng nhau nên tình cảm chưa bao giờ bị sa sút hay có gì thay đổi.

Đôi khi, chúng tôi cũng nảy sinh mâu thuẫn khi không hoàn thành tốt tiết mục của mình. Lúc ấy, chúng tôi có lúc cãi nhau, thậm chí đánh nhau. Nhưng hai anh em mau chóng trấn tĩnh và nhận ra đó chỉ là những cơn bực tức nhất thời. Mọi thứ chỉ để hai anh em tìm ra biện pháp tốt hơn cho tiết mục. Khi lập gia đình, chúng tôi không còn nhiều thời gian ở gần bên nhau nữa. Dù vậy, chúng tôi có cảm giác mình chưa bao giờ tách rời. Vì hàng ngày, chúng tôi đều có thời gian cụ thể tập luyện và nói chuyện cùng nhau.

Sự sẻ chia của người thân có tác động như thế nào đối với các anh trong chặng đường chinh phục những khó khăn, thử thách?

Tất cả người thân đều lo lắng và sợ hãi khi chúng tôi thực hiện những động tác mới và nguy hiểm. Tuy nhiên, họ biết đó là niềm đam mê của anh em tôi nên mọi người chỉ động viên và giúp đỡ khi hai anh em cần.

Trong những tháng ngày bền bỉ chinh phục các thử thách ở nước ngoài, có khi nào anh yếu đuối?

Rất nhiều là đằng khác! Ở nước ngoài, chúng tôi cảm thấy cô đơn với thế giới ở bên ngoài. Nhất là khi gặp chấn thương hoặc bệnh tật, hai anh em mới thấm hết sự đơn độc vì không có ai bên cạnh, chỉ nương tựa vào nhau. Lúc đó, chúng tôi chỉ biết nắm tay và bước đi cùng nhau với niềm tin vào chính mình. Chúng tôi tin, dựa vào niềm tin là có thể vượt qua và làm được những điều người khác không làm được.

Anh đã có danh tiếng, có vinh quang sự nghiệp, anh có nghĩ đã đến lúc mình làm một người chồng, người cha ở nhà với vợ con?

Đến thời điểm hiện tại, tôi vẫn là những người chồng, người cha hết sức yêu thương gia đình. Tôi đã cố gắng làm hết những điều mà một người chồng phải làm cho cả gia đình. Thú thực, đã có lúc tôi cũng nghĩ tới việc dừng lại, nhưng nếu vậy, ai sẽ là người đi tiếp và họ có được cơ hội như chúng tôi không? Tôi nghĩ đã đến với bộ môn này, chúng tôi phải yêu nó bằng cả trái tim. Chúng tôi muốn cho thấy xiếc còn có rất nhiều nhân tài khác ở Việt Nam.

img

Hoàng Anh - Mỹ thuật Tường media

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.