Xã hội

Ém tiền hỗ trợ để "chè nước", hàng loạt cán bộ bị kỷ luật

07/03/2018, 17:02

Nhiều cán bộ xã ở tỉnh Thanh Hóa bị kỷ luật vì đã giữ tiền hỗ trợ bão lụt để "đi lại, chè nước".

vv

Trong đợt bão lụt cuối năm 2017, nhiều hộ dân nuôi trồng thủy sản ở xã Hoằng Phong (huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa) bị ảnh hưởng nặng nề

Theo đó, Thường vụ Huyện uỷ huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) có quyết định kỷ luật cảnh cáo ông Lê Đức Thọ -  Phó bí thư, Chủ tịch UBND xã Hoằng Phong; khiển trách Ban thường vụ xã Hoằng Phong và một số lãnh đạo khác của xã này vì để xảy ra vụ việc cán bộ xã giữ lại 15% tiền hỗ trợ người dân ảnh hưởng bão lụt để chi cho khoản “đi lại, chè nước”.

Trước đó, người dân phản ánh, đợt áp thấp nhiệt đới cuối năm 2017 khiến nhiều hộ dân nuôi trồng thủy sản ở xã Hoằng Phong bị ảnh hưởng nặng, có hộ rơi vào cảnh trắng tay. Đầu năm 2018, xã Hoằng Phong chi trả khoản kinh phí hỗ trợ thiệt hại tài sản cho người dân nhưng xin lại 15% để hỗ trợ việc cán bộ đi lại lo giấy tờ, chè nước. Sự việc khiến nhiều hộ dân bức xúc, tố cáo.

Qua kiểm tra, tỉnh Thanh Hóa mới hỗ trợ 70% (gần 1,2 tỷ đồng) số tiền cho người dân trong xã Hoằng Phong bị ảnh hưởng bởi thiên tai. Khi cấp phát, một số hộ "tự nguyện hỗ trợ một chút kinh phí" cho cán bộ; có 97/205 hộ đồng ý trích lại tiền với tổng số tiền 21,5 triệu đồng.

Ngay sau khi "lộ", chính quyền xã Hoằng Phong đã trả lại tiền toàn bộ số tiền cho người dân bị ảnh hưởng bão lụt.

Truyền hình giao thông:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.