Đời sống

Em trai cậu bé đạp xe từ Sơn La về Hà Nội đã qua đời

21/04/2019, 08:21

21h ngày 20/4, em trai của cậu bé "gây nhiều xúc động đạp xe từ Sơn La về Hà Nội thăm em" đã không qua khỏi dù bác sĩ và gia đình nỗ lực hết sức

img
Vì Quyết Chiến bế em trai trong lần mạo hiểm đạp xe từ Sơn La về Hà Nội thăm em ốm.

Liên quan đến câu chuyện cậu bé Vì Quyết Chiến đạp xe không phanh hơn 100km từ huyện Vân Hồ (Sơn La) xuống Hà Nội thăm em ốm, trao đổi với PV Báo Giao thông vào sáng 21/4, anh Vì Văn Nam (bố bé Chiến) cho biết: "Sau nhiều tháng được các bác sĩ khoa Gan mật, Hồi sức cấp cứu của BV Nhi TƯ nỗ lực điều trị nhưng bệnh nặng quá, nên gia đình đã xin đưa con về nhà vào 17h ngày 20/4 và con đã ra đi vào 21h cùng ngày trong vòng tay của người thân".

Theo hồ sơ bệnh án, bé L. bị tắc ruột lúc mới 2 ngày tuổi. Sau khi được phẫu thuật, bé lại bị chứng ruột ngắn trên nền trẻ sinh thiếu tháng (cân nặng khi sinh là 1,9 kg). Tại BV Nhi TƯ, bé được xác định mắc chứng ứ mật và viêm phổi. Ngay sau khi sinh bé L. đã phải nằm điều trị tại nhiều bệnh viện. Đây là lần trở về nhà đầu tiên cũng là lần cuối cùng của bé L.

Trước đó, vào trưa 25/3, cậu bé Chiến sau khi biết em trai đang điều trị ở BV tại Hà Nội đã tự đi xe đạp từ Sơn La xuống thăm em. Chiến từng chia sẻ: "Vì quá thương em, nên dù với chiếc xe không phanh, em không nghĩ gì nên cứ đạp miết từ Sơn La về Hà nội chỉ với mong ước được gặp mặt em trai".

Chiếc xe của em không có phanh, nên mỗi khi xuống dốc, em phải dùng dép để giảm tốc độ. May mắn trên đường đi, Chiến đã gặp được bác tài xế tốt bụng, cưu mang và chở từ Hòa Bình về Hà Nội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.