Thế giới giao thông

EU khó đạt mục tiêu giảm số người tử vong vì TNGT

30/03/2015, 06:37

Cuối tuần qua, bà Violeta Bulc, Ủy viên phụ trách giao thông vận tải của Liên minh châu Âu (EU) cho biết

94

Hiện trường một vụ tai nạn tại Italia liên quan đến rượu, bia

Cuối tuần qua, bà Violeta Bulc, Ủy viên phụ trách giao thông vận tải của Liên minh châu Âu (EU) cho biết, tổ chức này khó có thể đạt mục tiêu giảm một nửa số người tử vong vào năm 2020, so với mức 31 nghìn người thiệt mạng năm 2010.

Tuyên bố trên được đưa ra sau khi thông báo mới đây của EU cho thấy, số người thiệt mạng trong năm 2014  lên tới khoảng 26 nghìn người. Những nước có số người thiệt mạng nhiều nhất là: Bulgaria, Romania, Latvia, Litva; còn Malta, Anh, Thụy Điển, Hà Lan có số người thiệt mạng ít nhất khu vực.

Theo bà Violeta Bulc thì EU cần phải có một chiến lược cụ thể để giảm thiểu số vụ TNGT, cụ thể mỗi năm cần giảm 8% số người thiệt mạng trong các vụ tai nạn, siết chặt luật lệ và tăng cường kiểm tra an toàn phương tiện. EU sẽ hỗ trợ các quốc gia thành viên trong việc này.

Liên quan đến giảm thiểu các vụ TNGT, giới chức Italia cuối tuần qua đã trình lên Ủy ban Tư pháp Thượng viện Dự luật về ATGT, với các mức hình phạt rất nặng cho những lái xe gây chết người. Theo đó, lái xe ô tô hoặc xe gắn máy trong tình trạng say xỉn hoặc sử dụng ma túy gây tai nạn chết người có thể bị tù từ 8 đến 12 năm. Chạy quá tốc độ gây tai nạn chết người bị tù từ 6 đến 9 năm…

Ông Giordano Biserni, Chủ tịch Hiệp hội những người ủng hộ và bạn bè của CSGT Italia (ASAPS) cho biết: Năm 2014 có khoảng 3 nghìn người Italia thiệt mạng do TNGT, giảm 20% so với 10 năm trước đó; nhưng theo Bộ trưởng Nội vụ Italia Angelino Alfano con số này vẫn quá cao và cần phải gia tăng hình phạt cho các thủ phạm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.