Bóng đá

Europa League: Arsenal thua sốc, Chelsea thắng nhọc

15/02/2019, 07:19

Arsenal nhận thất bại sốc trước BATE trong khi Chelsea thắng nhọc Malmo tại vòng 1/16 Europa League.

img
Arsenal (áo đỏ) nhận thất bại 0-1 trước BATE

Rạng sáng nay (15/2), lượt đi vòng 1/16 Europa League đã đồng loạt diễn ra. Kết quả đáng chú ý nhất là việc Arsenal đã bị BATE đánh bại với tỉ số 1-0. Dù phải làm khách nhưng với lực lượng cùng đẳng cấp vượt trội, Pháo thủ dễ dàng kiểm soát thế trận.

Tuy nhiên, trước lối chơi phòng ngự phản công đầy khó chịu của BATE, các chân sút tới từ nước Anh không tạo ra được nhiều cơ hội ăn bàn. Ngược lại, những đường phản công của BATE lại tỏ ra rất sắc sảo. Phút cuối cùng hiệp 1, Stanislav Dragun khiến Arsenal chết lặng với pha đánh đầu tung lưới Petr Cech.

Sang hiệp 2, Arsenal tăng tốc nhằm tìm kiếm bàn gỡ nhưng Pháo thủ tỏ ra nóng vội nên hiệu quả trong những đợt hãm thành cực kém. BATE thì kiên trì phòng ngự bảo vệ kết quả. Chung cuộc, Arsenal nhận thất bại 0-1 và buộc phải vượt qua đối thủ với cách biệt 2 bàn ở lượt về để đi tiếp.

Nếu như Arsenal thua sốc BATE thì một ông lớn khác của bóng đá Anh là Chelsea tuy vất vả nhưng vẫn giành thắng lợi trước Malmo. Đội bóng Thụy Điển nhập cuộc khá hưng phấn, nhiều thời điểm dồn ép được The Blues nhưng lại kém sắc sảo khi tiếp cận khung thành. Ngược lại, Chelsea có những cá nhân đủ sức tạo ra đột biến.

Phút 30, Pedro căng bóng chuẩn xác để Barkley đệm lòng xé lưới Malmo. Đầu hiệp 2, Giroud đánh gót kỹ thuật nhân đôi cách biệt cho đội khách. Những nỗ lực không biết mệt mỏi của Malmo giúp họ có bàn gỡ ở phút 80, người lập công là Anders Christiansen. 1-2 cũng là tỉ số cuối cùng trận đấu này.

Ở một số trận đấu đáng chú ý khác, Inter Milan đánh bại Rapid Wien 1-0; Sevilla vượt qua Lazio, Villarreal vượt qua Sporting với cùng tỉ số. Benfica đánh bại Galatasaray 2-1 trong khi Napoli thắng Zurich 3-1…

Kết quả loạt trận Europa League diễn ra rạng sáng nay:

img

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.