Bóng đá

Europa League: Chelsea, Arsenal giúp bóng đá Anh hoàn thành điều khó tin

10/05/2019, 07:01

Chelsea và Arsenal cùng góp mặt ở chung kết Europa League, qua đó giúp bóng đá Anh thống trị hoàn toàn châu Âu.

img
Chelsea giành vé vào chung kết Europa League và sẽ đối đầu với đội bóng đồng hương Arsenal

Rạng sáng nay (10/5), hai trận lượt về bán kết Europa League đã diễn ra. Chelsea có lợi thế sân nhà cùng tỉ số hòa 1-1 ở lượt đi nên nhập cuộc đầy tự tin. Dẫu vậy, Frankfurt mới là đội có những cơ hội ăn bàn đầu tiên. Đáng tiếc, Da Costa hay Makabe đều thiếu một chút may mắn để đem về bàn thắng.

Phút 28, Chelsea vượt lên khi Hazard có pha đi bóng trước rồi chọc khe thông minh cho Loftus-Cheek sút chéo góc mở tỉ số trận đấu. Sau bàn thắng này, The Blues chơi có phần giãn ra và Frankfurt đã tận dụng để đưa cuộc chơi trở lại vạch xuất phát.

Phút 49, Jovic phối hợp tốt với đồng đội trước khi tự mình dứt điểm quân bình tỉ số. Khoảng thời gian còn lại của hiệp 2 cũng như 2 hiệp phụ, đôi bên đều có thêm cơ hội kết liễu đối thủ nhưng không bên nào tận dụng thành công.

Ở loạt sút luân lưu may rủi, thủ thành Kepa xuất sắc cản phá 2 cú sút của đối thủ trong khi Chelsea chỉ 1 lần đá hỏng, qua đó giành thắng lợi 4-3 và giành quyền vào chơi trận chung kết.

Nếu Chelsea nhọc nhằn lấy vé thì Arsenal lại chơi cực kỳ thăng hoa. Đoàn quân áo đỏ thành London giành thắng lợi tưng bừng 4-2 trước Valencia. Cộng thêm kết quả thắng 3-1 ở lượt đi, Pháo thủ đi tiếp với tổng tỉ số 7-2.

Aubameyang là ngôi sao sáng nhất trên sân với một cú hat-trick, bàn còn lại của Arsenal thuộc về Lacazatte. Trong khi đó, cả hai bàn gỡ của Valencia đều thuộc về Gameiro.

Với việc Chelsea, Arsenal cùng vào chung kết Europa League, bóng đá Anh đã cho thấy sự thống trị tuyệt đối tại châu Âu. Trước đó, Liverpool và Tottenham ghi danh vào trận chung kết Champions League.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.