Bóng đá

Europa League: Chelsea rượt đuổi như phim, Arsenal thắng nhờ siêu phẩm

19/04/2019, 07:00

Cả Chelsea lẫn Arsenal đều có thắng lợi tại lượt về vòng tứ kết Europa League, qua đó giành vé vào bán kết.

img
Chelsea thắng kịch tính Slavia Praha

Rạng sáng nay (19/4), bốn trận tứ kết lượt về Europa League đã diễn ra. Trên sân nhà, Chelsea tiếp đón Slavia Praha với lợi thế thắng 1-0 ở lượt đi. The Blues khởi đầu không thể hoàn hảo hơn khi dẫn trước đối thủ 3-0 chỉ sau 17 phút bóng lăn. Giroud và Pedro là hai cầu thủ lập công cho Chelsea bên cạnh pha phản lưới nhà của Deli.

Đội khách có bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3 ở phút 25 sau pha dứt điểm của Tomas Soucek nhưng chỉ 2 phút sau, Pedro đã hoàn tất cú đúp, đồng thời tái lập cách biệt 3 bàn cho đội bóng áo xanh. 4-1 là tỉ số của hiệp đấu thứ nhất.

Sau giờ nghỉ, Petr Sevcik lợi dụng sự lỏng lẻo nơi hàng thủ Chelsea để ghi liền 2 bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 3-4 cho Slavia. Trong khoảng thời gian còn lại, Slavia nỗ lực tìm kiếm thêm bàn thắng nhưng bất thành. Thắng 4-3 lượt về, chung cuộc 5-3, Chelsea đoạt vé vào bán kết Europa League.

Một đội bóng Anh khác là Arsenal cũng vượt qua Napoli với tỉ số 1-0. Pháo thủ lép vế về mặt thế trận nhưng lại có thứ mình cần nhờ cú sút phạt hoàn hảo của Lacazatte ở phút 37. Bên kia chiến tuyến, Napoli dù cầm bóng vượt trội, hãm thành liên tục nhưng không thể khoan thủng hàng thủ chơi tập trung bên phía đội khách. Tỉ số 1-0 được duy trì tới khi trọng tài nổi còi mãn cuộc. Cộng với trận thắng 2-0 ở lượt đi, Arsenal giành vé đi tiếp với tổng tỉ số 3-0.

Ở hai trận đấu còn lại, Valencia đánh bại Villarreal 2-0, qua đó giành thắng lợi 5-1 chung cuộc. Benfica nhận trái đắng khi thua 0-2 trên sân của Frankfurt nên dù thắng 4-2 ở lượt đi nhưng bị loại do luật bàn thắng sân khách.

Như vậy, 4 đội bóng giành quyền vào bán kết Europa League gồm: Chelsea, Arsenal, Frankfurt và Valencia.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.