Doanh nghiệp

EVN Hà Nội dùng 1.300 “gậy tự sướng” ghi số điện

08/07/2015, 10:33

Theo EVN Hà Nội, việc ghi chỉ số công tơ điện bằng camera kết hợp máy tính bảng vừa minh bạch, vừa thuận tiện.

evn
 

Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVN Hà Nội) vừa cho biết, đến tháng 7/2015, đã đưa vào sử dụng gần 1.300 bộ ghi chỉ số tại tất cả các Công ty Điện lực trực thuộc.

Bộ ghi chỉ số có thiết bị có khả năng chụp ảnh chỉ số công tơ và tính toán sản lượng ngay tại hiện trường sau khi nhập chỉ số mới, cảnh báo các sản lượng bất thường... Với kết cấu như một chiếc “gậy tự sướng”, bộ ghi chỉ số giúp công nhân của EVN Hà Nội chỉ cần đứng dưới đất là ghi được số điện, thay vì phải trèo leo như trước đây. Do đó, giúp cải thiện điều kiện lao động, tăng năng suất và hiệu quả làm việc, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người lao động.

EVN Hà Nội nhấn mạnh, trong quá trình ghi chỉ số, khách hàng có thể xem hình ảnh chụp chỉ số điện khách hàng sử dụng trong tháng, giúp củng cố niềm tin của khách hàng đối với ngành điện.

“Việc ứng dụng giải pháp ghi chỉ số công tơ bằng camera kết hợp máy tính bảng đã giúp cải tiến, hiện đại hoá công tác ghi chỉ số công tơ hàng tháng, đồng thời nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng sử dụng điện ngày một hoàn thiện hơn”, đại diện EVN Hà Nội cho biết.

Được biết, EVN Hà Nội là đơn vị đầu tiên nghiên cứu áp dụng công nghệ tiên tiến trong việc ghi chỉ số công tơ. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.