Thế giới

Facebook đang làm việc với công tố viên đặc biệt Mueller

11/04/2018, 07:55

CEO Facebook Mark Zuckerberg cho biết, Facebook đang làm việc với Công tố viên đặc biệt Mueller về vụ điều tra ông phụ trách.

CEO Facebook

CEO Facebook Mark Zuckerberg

Theo DPA, Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg cho biết công ty đang làm việc với Công tố viên đặc biệt Robert Mueller trong cuộc điều tra của ông về sự can thiệp của Nga vào cuộc bầu cử Mỹ năm 2016.

Facebook cũng cam kết đầu tư nhiều hơn vào việc ngăn chặn sự can thiệp của nước ngoài. Cụ thể, công ty công nghệ này ​​sẽ có hơn 20.000 nhân viên làm việc về an ninh và kiểm tra nội dung vào cuối năm nay để giúp chống lại mối đe dọa của những thế lực đã cố gắng khai thác các biện pháp an ninh của nền tảng này.

Zuckerberg không cung cấp nhiều thông tin chi tiết về việc Facebook đang làm việc với ông Mueller nhưng ông nói rằng, công tố viên đặc biệt này chưa phỏng vấn trực tiếp CEO Facebook.

Zuckerberg, 33 tuổi, đồng sáng lập kiêm CEO Facebook đã xuất hiện lần đầu tiên tại trụ sở Quốc hội Mỹ để điều trần về các giao dịch của Facebook với Cambridge Analytica, một công ty có trụ sở tại London có tham gia trong chiến dịch tranh cử năm 2016 của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Tại phiên điều trần, Zuckerberg đã phải đối mặt với các câu hỏi về việc liệu công ty có phá vỡ một nghị định chấp thuận Facebook đã ký kết 7 năm trước với Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ hứa hẹn rằng, công ty sẽ không chia sẻ dữ liệu cá nhân của người dùng mà không có sự cho phép của người dùng.

Vị CEO này đã giải thích cách Cambridge Analytica đã truy cập vào thông tin cá nhân của 87 triệu người dùng Facebook và tài khoản giả mạo của Nga đã được sử dụng như thế nào để can thiệp vào cuộc bầu cử.

Zuckerberg dự kiến ​​sẽ xuất hiện vào hôm nay (11/4) lúc 10h sáng theo giờ Mỹ trước Ủy ban Năng lượng và Thương mại của Hạ viện.

Nếu ông Zuckerberg không đưa ra câu trả lời thỏa đáng trong tuần này, Quốc hội Mỹ nhiều khả năng sẽ thêm các luật mới để điều chỉnh chặt chẽ các hoạt động của Facebook.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.