Công nghệ mới

Facebook đưa công nghệ "kiểu Prisma" thử nghiệm cho video

26/10/2016, 22:05
image

Facebook vừa trình diễn một công nghệ dựa trên nền công nghệ tăng cường-thực tế (AR) cho ứng dụng video trực tiếp kiểu Prisma.

autopro-ferrari-gtc4-lusso-t-4-1476976511155

Facebook đưa công nghệ "kiểu Prisma" thử nghiệm cho video

Vừa qua, facebook vừa trình diễn một công nghệ hình ảnh dựa trên nền công nghệ tăng cường-thực tế (AR) cho ứng dụng video trực tiếp (live) mới theo phong cách kiểu Prisma.

Theo đó, ông Chris Cox - giám đốc sản phẩm Facebook chia sẻ công ty dự báo trong năm tới 70% lưu lượng Internet sẽ là video và nó sẽ là hành trang theo suốt các ứng dụng của facebook từ nhắn tin Messenger, các bài đăng trên Instagram...

Từ đó, facebook đã nghiên cứu để người dùng có thể tạo ra một sản phẩm video hoàn hảo mà người sử dụng facebook có thể tạo nó bằng điện thoại. Đây là vấn đề khó khăn đối với hầu hết mọi người, và họ sẽ rất tự hào khi tạo ra được một điều gì đó thú vị.

Trong buổi hội thảo lần này đại diện facebook trình diễn một công nghệ video theo kiểu màu sắc của app Prisma. Điểm đặc biệt ở đây, không đơn thuần chỉ chỉnh sửa màu sắc sống động lên hình ảnh mà trong video quay trực tiếp ngay tại thời điểm ấy.

Chris Cox cho biết để làm được việc này, Facebook đã dùng công nghệ hiện hữu nhưng cải tiến nó nhanh hơn trên điện thoại, để nó có thể cho ra kết quả với độ trễ thời gian thấp mà không loại bớt các khung hình ảnh (frame), hay bị mờ ảnh... Việc xử lý 24 khung hình/giây (fps) là điều khó khăn nhất mà chúng tôi gặp phải.

autopro-ferrari-gtc4-lusso-t-6-1476976488927

Chỉnh sửa ảnh bằng app Prisma

App Prisma là phần mềm chỉnh sửa ảnh trên hệ điều hành IOS khiến giới trẻ sốt xình xịch mấy tháng qua bởi nó cực kì đơn giản nhưng lại cho kết quả rất cao, chỉ trong tích tắc. Song phía Facebook chưa công bố thời gian cụ thể tung ra "sản phẩm bom tấn" này. Có thể nó không là một sản phẩm ứng dụng độc lập, thay vào đó được tích hợp vào các ứng dụng có sẵn như Messenger, Instagram, Facebook... nhằm vượt lên trên các đối thủ trong cuộc đua "ứng dụng sáng tạo video" trong thời đại bùng nổ video trực tuyến.

>>> Xem thêm video Facebook Reactions: bộ cảm xúc mới thay cho "Dislike"

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.