Tư vấn

Facebook lên tiếng vụ bí mật ghi lại tin nhắn, cuộc gọi người dùng

27/03/2018, 07:32

Facebook cho biết việc lưu trữ lịch sử cuộc gọi và tin nhắn văn bản là một phần trong tính năng opt-in.

164649-facebook-bi-mat-ghi-lai-tin-nhan-va-cuoc-go

Facebook bị tố ghi lại tin nhắn, cuộc gọi người dùng.

Một số người dùng đã vô tình tìm thấy dữ liệu lịch sử cuộc gọi của họ trong file dữ liệu Facebook khi tải về máy tính. Đáng chú ý, dữ liệu cuộc gọi này đã có hàng năm trời, nghĩa là cuộc gọi của người dùng bị ghi lại cách đây từ rất lâu.

Bê bối rò rỉ thông tin gần đây của Facebook khiến người dùng cảnh giác. Để đối phó, nhiều người đã tải toàn bộ dữ liệu Facebook lưu trên tài khoản về máy tính. Tuy nhiên, cũng chính từ đây đã lộ ra những thứ không hay ho khác.

“Khỉ thật, tệp tin Facebook Zip vừa xóa chứa toàn bộ cuộc gọi và tin nhắn của tôi trong một năm qua”, người dùng Twitter Mat Johnson cho biết.

Trước lùm xùm, Facebook cho biết việc lưu trữ lịch sử cuộc gọi và tin nhắn văn bản là một phần trong tính năng opt-in của ứng dụng Messenger hoặc Facebook Lite trên nền tảng Android. Điều này giúp bạn tìm kiếm và kết nối với những người bạn quan tâm, mang lại cho bạn trải nghiệm tốt hơn trên Facebook. Người dùng có quyền lựa chọn có đồng ý sử dụng tính năng này hay không.

Bất cứ lúc nào không còn muốn sử dụng tính năng này nữa, có thể tắt nó trong phần cài đặt, hoặc bấm vào tại đây cho người dùng Facebook Lite, tất cả lịch sử cuộc gọi và văn bản được chia sẻ trước đó thông qua ứng dụng bạn sử dụng sẽ bị xóa. Mặc dù Facebook nhận được một số quyền hạn nhất định từ Android, nhưng việc tải lên thông tin này luôn nằm trong quyền lựa chọn của người dùng.

Facebook giải thích rằng đã giới thiệu tính năng này cho người dùng Android vài năm trước. Tải lên số liên lạc là việc khá phổ biến khi dùng các ứng dụng và dịch vụ mạng xã hội. Đây là một cách để dễ dàng tìm thấy những người mà bạn muốn kết nối. Tính năng đã được giới thiệu lần đầu tiên trên Messenger vào năm 2015 và sau đó được cung cấp dưới dạng tùy chọn trong Facebook Lite, một phiên bản nhẹ của Facebook dành cho nền tảng Android.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.