Công nghệ mới

Facebook Messenger chính thức có giao diện mới, phông chữ lạ

19/01/2019, 21:48

Giao diện mới của Facebook Messenger đơn giản, bớt rối hơn so với trước. Các biểu tượng lớn hơn giúp dễ quan sát hơn.

img
Facebook Messenger chính thức có giao diện mới, phông chữ lạ

Facebook Messenger được thiết kế mới, công bố lần đầu tiên tại hội nghị nhà phát triển Facebook F8 vào tháng 5 năm ngoái, cuối cùng cũng đã chính thức phát hành.

Bản cập nhật ứng dụng nhắn tin tức thời của Facebook hiện đã có sẵn để người dùng tải về trên App Store và Google Play Store.

Trong bản cập nhật mới nhất này, Facebook Messenger sẽ có hiển thị giao diện mới, phông chữ cũng mới lạ.

Theo nhóm phát triển Messenger của Facebook, có thể mất một chút thời gian để bản cập nhật mới đến với tất cả các thiết bị tương thích của người dùng.

Mục đích của thiết kế lại là làm cho ứng dụng trò chuyện này đơn giản hơn và đưa tin nhắn của người dùng lên phía trước và trung tâm hơn.

Các tính năng đáng chú ý của bản thiết kế lại bao gồm hợp nhất chín thẻ (tab) chức năng ở cuối màn hình ứng dụng thành ba và nhiều khoảng trắng cho giao diện ứng dụng rõ ràng hơn.

Các cửa sổ trò chuyện vẫn chứa tất cả các chức năng của các phiên bản Messenger trước đây (chẳng hạn như trò chơi, bot và lời nhắc), nhưng phần lớn trong số này hiện được ẩn đằng sau một biểu tượng bốn chấm mới.

Tuy nhiên bản cập nhật Messenger này vẫn tồn tại hạn chế. Cụ thể, màu trắng là màu sắc chủ đạo trong giao diện mới của Facebook Messenger, chính điều này sẽ khiến smartphone của người dùng hao pin hơn bình thường.

Vấn đề này có thể sẽ được khắc phục trong thời gian tới khi mà chế độ Dark Mode sẽ đi vào hoạt động chính thức. Hiện Dark Mode đang được Facebook thử nghiệm cho người dùng Facebook Messenger ở một số thị trường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.