Công nghệ mới

Facebook phải trả bao nhiêu tiền cho các báo khi thêm tab tin hot?

21/10/2019, 10:52

Facebook muốn người dùng không chỉ biết đến các hoạt động của bạn bè người thân mà còn có thể theo dõi những tin tức mới nhất, nóng hổi nhất.

img
Số tiền Facebook phải trả để sử dụng thông tin của những trang tin lớn nhất có thể lên tới hàng triệu USD

Facebook có vẻ như đã đạt được thoả thuận với các nhà cung cấp tin tức để hiển thị các tiêu đề bài báo nóng hổi trong một tab chuyên biệt về tin tức trên News Feed của người dùng, ICT News đưa tin.

Thoả thuận trên giữa Facebook và các nhà xuất bản cũng bao gồm các điều khoản liên quan tới nội dung tin tức mà người dùng phải trả tiền mới có để truy cập được (paywall), bởi các bên xuất bản không muốn cung cấp miễn phí toàn bộ tin tức của họ cho người dùng.

Tuy Facebook sẽ không phải trả tiền cho toàn bộ 200 nguồn tin mà họ sẽ sử dụng trên nền tảng mạng xã hội của mình nhưng với những trang tin lớn nhất, phí cấp phép có thể lên đến hàng triệu USD mỗi năm.

Đối với tôi, điều quan trọng là Facebook có thể giúp người dùng có được những thông tin đáng tin cậy, và cung cấp giải pháp cho các nhà báo trên toàn thế giới làm tốt hơn công việc của mình," Zuckerberg cho biết hồi tháng 4 vừa qua.

Thực tế, đây không hoàn toàn là một động thái bất ngờ. Trước đó trong năm nay, CEO Facebook Mark Zuckerberg đã phát biểu rằng công ty của anh đang nghiên cứu ý tưởng tích hợp các nội dung tin tức vào Facebook nền web và ứng dụng.

Theo báo cáo của thời báo Wall Street Journal, "gã khổng lồ" mạng xã hội Mỹ đã đạt được thoả thuận về chi phí cấp phép cùng một số điều khoản khác với các trang tin lớn như: The Wall Street Journal, The New York Post, The Washington Post, Business Insider...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.