Công nghệ mới

Facebook sản xuất điện thoại rúng động thế giới

22/07/2017, 08:25

Khi dự án điện thoại mô đun-Project Ara của Google bị khai tử, Facebook đã âm thầm phát triển...

screen shot 2017-07-20 at 40647 pm

Ảnh render một mô đun có thể là loa - một phần trong bằng sáng chế mà Facebook mới có được vào hôm thứ 5 (20/7) vừa qua. 

Building 8 - đội ngũ phát triển phần cứng bí mật của Facebook mới đây đã được trao một bằng sáng chế, trong đó thể hiện một "thiết bị điện tử có thiết kế mô-đun" có thể tích hợp loa, microphone, màn hình cảm ứng, GPS và thậm chí là hoạt động như môt chiếc điện thoại. 

Các mô đun này cho phép người dùng hoán đổi các thành phần khác nhau trên một thiết bị, phần lớn các mô đun đều có khả năng ghép lại hoặc tách rời.

o-ARA-facebook

Project Ara - dự án điện thoại mô đun đầy tham vọng của Google đã bị khai tử vào cuối 2016.

Nếu bạn cảm thấy quen thuộc thì đó là bởi vì nó cũng giống như dự án điện thoại mô đun - Project Ara đầy tham vọng trước đây của Google. Trùng hợp hơn nữa là người dẫn đầu đội ngũ phát triển Building 8 cũng chính là Regina Dugan - thủ lĩnh trước đây của Project Ara.

Và rất có thể Regina Dugan đã dẫn số người từng phát triển Project Ara cũng đã gia nhập Building 8. Cùng với đội ngũ cũ từng làm việc với Project Ara, Building 8 cũng có những gương mặt mới đến từ Nascent Object, một công ty khởi nghiệp chuyên sử dụng công nghệ in 3D để nhanh chóng chế tạo các thiết bị mô đun được Facebook mua lại vào năm 2016.

Trước đó, vào tháng 5/2016, Google đã công bố hàng loạt đối tác cho dự án Project Ara. Thời điểm đó, hãng cũng cho biết sẽ phát hành phiên bản dành cho nhà phát triển vào mùa thu 2016. Ngay lập tức, điện thoại "xếp hình" tạo ra sự hứng thú lớn lao cho giới công nghệ bởi tiềm năng kéo dài tuổi thọ sản phẩm và tránh lãng phí linh kiện điện tử. Tuy nhiên, thiết bị dạng này gặp nhiều khó khăn trong việc sản xuất hàng loạt bởi chi phí linh kiện cao, theo nhà phân tích Bob O"Donnell của Technalysis Research.

Tuy nhiên đến tháng 9/2016, dự án Project Ara đã chính thức bị Google khai tử khiến nhiều người bất ngờ. Trong khi, Charles Arthur - cựu biên tập viên mảng công nghệ của The Guardian cho rằng đây là động thái "cẩn trọng" của Google/Alphabet thì cũng có những chuyên gia nhận xét Google đang cho thấy sự xuống dốc khi không còn đầu tư vào những dự án "điên rồ". 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.