Công nghệ mới

Facebook sắp ra mắt loa thông minh

03/05/2018, 14:05

Từ hồi tháng 8 năm ngoái, nhiều tin đồn cũng cho thấy Facebook đang âm thầm nghiên cứu và sản xuất loa thông minh.

20180503-vuot-qua-quot-tam-bao-quot-facebook-rot-r

Facebook rốt ráo chuẩn bị ra mắt loa thông minh.

Facebook đang lên kế hoạch cho sự ra đời của những mẫu loa thông minh. Chúng sẽ được bán ra toàn cầu trước khi quay trở lại thị trường Mỹ. Sở dĩ có điều này là bởi những lo ngại về quyền riêng tư của người dùng Mỹ sau vụ bê bối Cambridge Anatalyca.

Từ hồi tháng 8 năm ngoái, nhiều tin đồn cũng đã cho thấy Facebook đang âm thầm nghiên cứu và sản xuất loa thông minh. Theo đó, sẽ có hai thiết bị được tung ra thị trường trong thời gian tới.

Trong đó, bao gồm một chiếc loa Echo Show có tên gọi Portal và một thiết bị khác với màn hình nhỏ hơn. Chiếc loa Portal sở hữu màn hình cảm ứng kích thước 15.6 inch ngang với một chiếc laptop, và có giá bán khoảng 499 USD.

Hai thiết bị này sẽ đi kèm với một máy ảnh và một màn hình cảm ứng kết nối trực tiếp với Facebook Messenger để người dùng có thể dễ dàng trò chuyện với bạn bè và gia đình. Các thiết bị này cũng sẽ được trang bị một trợ lý giọng nói thông minh gắn liền với chương trình trí thông minh nhân tạo của Facebook có tên viết tắt là M..

Nhiều nguồn tin cho biết Facebook sẽ phát triển M. thành một trợ lý thoại hoàn chỉnh. Trước đó, họ cũng đã từng làm việc trên một số hệ thống nhận dạng giọng nói.Nhiều nguồn tin cho biết, M. có thể là viết tắt của “Marvin”.

Vào ngày thứ 3 vừa qua, Facebook đã công bố M. Translations, một tính năng Messenger và Marketplace có thể dịch các ngôn ngữ nước ngoài sang ngôn ngữ mặc định của người dùng Messenger.

Tuy nhiên, đây là động thái PR không mấy khôn ngoan của Facebook bởi nó diễn ra trong bối cảnh mạng xã hội này không nhận được sự tin tưởng của người dùng. Những lo ngại về quyền riêng tư sẽ ảnh hưởng đến kế hoạch kinh doanh của mẫu loa mới. Người dùng sẽ nghi ngờ ý định của Facebook khi phát triển một mẫu loa thông minh luôn có khả năng lắng nghe trong ngôi nhà của họ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.