Hồ sơ tài liệu

FBI bắt giữ 6 người tuyển quân cho IS

21/04/2015, 09:10

Cả 6 người này tuyển mộ, kích động người khác gia nhập IS, ở độ tuổi 19-21.

1
Các nghi phạm không ít lần tìm cách sang Syria đã gia nhập đội quân thánh chiến

Hôm qua (20/4), Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) bắt giữ 6 người gốc Somali có liên hệ với phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS), sau 10 tháng điều tra.

Các đối tượng trên bị FBI bắt tại hai thành phố Minneapolis (bang Minnesota) và San Diego (bang California). Cả 6 người này tuyển mộ, kích động người khác gia nhập IS, ở độ tuổi 19-21. Các nghi phạm đã không ít lần tìm cách sang Syria đã gia nhập đội quân thánh chiến. Ba người trong số này đã từng có tới sân bay quốc tế Kenedy để tới Syria nhưng bất thành.

Ông Attorney Andrew M. Luger - Chưởng lý bang Minnesota cho biết đây là những người trẻ đang tìm mọi cách tham gia mạng lưới khủng bố của phiến quân IS.

Một phát ngôn viên FBI ở San Diego khẳng định hàng chục người từ Minneapolis, trong đó có nhiều người gốc Somali đã đi du lịch, hoặc tìm cách ra nước ngoài để hỗ trợ cho các nhóm chiến binh thánh chiến Hồi giáo. Minneapolis cũng là nơi tập trung nhiều nhất những người nhập cư Somali. Kể từ năm 2007, hơn 20 người đã gia nhập nhóm chiến binh al-Shabab.

FBI cho biết, thông tin chi tiết về vụ bắt giữ này sẽ được thông báo sau.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.