Hồ sơ tài liệu

FBI thẩm vấn một cựu nhân viên của hãng tin Nga Sputnik

16/09/2017, 08:28

FBI chưa đáp lại thư thắc mắc chính thức từ Sputnik về cuộc điều tra chống lại hãng truyền thông Nga.

Bà Maria Zakharova

Bà Maria Zakharova

Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) đã thẩm vấn một cựu nhân viên của hãng tin Sputnik là Andrew Fainberg trong khuôn khổ cuộc điều tra về thông tin cáo buộc hãng truyền thông của Nga hoạt động như một cơ quan tuyên truyền cho chính quyền Moscow, vi phạm luật pháp Mỹ về các hãng tin nước ngoài.

Theo Yahoo News, FBI đã truy cập các thư từ làm việc giữa Sputnik với Feinberg và Joseph John Fionda, một cựu nhân viên khác của Văn phòng Sputnik tại Washington.

Đã hai ngày nay, FBI chưa đáp lại thư thắc mắc chính thức từ Sputnik về cuộc điều tra chống lại hãng truyền thông - ông Mindy Gavasheli, Tổng biên tập của chi nhánh Sputnik tại Mỹ cho hay.

"Vẫn chưa có thư trả lời. Rất tiếc là những thông tin về cuộc điều tra chống lại chúng tôi không làm ai ngạc nhiên, vì ở Mỹ người ta dựng lên bầu không khí chống đối điên cuồng tất cả những gì liên quan đến Nga.

Tất cả cái gì đi cùng chữ "Nga" đều bị soi qua lăng kính gián điệp. Chúng tôi là nhà báo và những người làm việc cho chúng tôi chủ yếu là người Mỹ. Chúng tôi tin rằng bất cứ cáo buộc chúng tôi làm công việc gì khác ngoài báo chí đều là sự bịa đặt và dối trá", - ông Gavasheli nói.

Trong một diễn biến có liên quan, để phản ứng lại việc làm của Mỹ, chính quyền Nga cho rằng Hoa Kỳ gây sức ép với Sputnik là vi phạm quyền tự do báo chí.

Bà Maria Zakharova, đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố, việc FBI thẩm vấn ông Andrew Fainberg nhân viên cũ của hãng thông tấn Sputnik là không thể chấp nhận được.

Theo Bộ Ngoại giao Nga, Moscow có quyền thi hành những biện pháp đáp trả trong tương quan hành động của Hoa Kỳ chống hãng thông tấn này.

"Sức ép của chính quyền Mỹ với hãng thông tấn Nga là sự vi phạm rõ ràng vào những cam kết quốc tế trong lĩnh vực tự do ngôn luận và hoạt động của các phương tiện truyền thông. Bước đi như vậy của Hoa Kỳ là không thể chấp nhận đối với một nhà nước dân chủ", - đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.